Lọ hoa Bát Tràng và sắc hoa tím mộng mơ

Thứ Hai, Ngày 20 Tháng 05 Năm 2019 6:21:31 AM | 721

Không chỉ mang nhiều kiểu dáng từ truyền thống tới hiện đại, phá cách tới sáng tạo ấn tượng những họa tiết trên mỗi lọ hoa gốm sứ Bát Tràng còn vô cùng phong phú và cuốn hút. Trong bài viết nhỏ này, chúng ta cùng ngắm nghía sắc hoa tím mộng mơ trên những bình hoa gốm sứ, lọ hoa Bát Tràng bạn nhé!

 

Ngắm nhìn những chùm hoa tím mộng mơ thả rơi từng chùm hay chúm chím nụ hàm tiếu hoặc nở bừng  trên thân những bình hoa gốm sứ, lọ hoa Bát Tràng ta chợt nhớ về câu ca từ lãng mạn: “Hoa khế rụng tím ngăn lối nhỏ/ Để mãi lòng ta xao xuyến bồi hồi”.

 

Những sắc hoa tím mỏng manh, mơ mộng được các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề thể hiện tinh tế và sống động trên thân bình hoa gốm sứ, lọ hoa Bát Tràng

 

Những sắc hoa tím vốn luôn làm cho chúng ta thấy xao lòng và nôn nao nhớ về một điều gì đó vô cùng đẹp đẽ, mộng mơ và những sắc hoa đó được các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề Bát Tràng đưa vào gốm sứ, quyện vào lửa và sau những giờ nung qua nhiệt độ cao sắc hoa ấy trở nên… bất tử: không bao giờ tàn úa, héo mòn, rơi rụng cho dù thời gian thay đổi hay bất chấp mọi tác động khắc nghiệt từ môi trường. Đó có lẽ là câu lý giải vì sao người ta yêu thích và sử dụng gốm sứ nhiều đến như vậy.

 

Những cây hoa tim tím, be bé, xinh xinh như hiện ra trước mắt chúng ta khi ngắm nhìn chúng trên bình hoa gốm sứ Bát Tràng

 

Càng ngày, cùng với sự phát triển, chúng ta được thưởng thức và ngắm nhìn rất nhiều loài hoa mới được đưa từ nước ngoài về, cả những loài hoa trong nước từ lâu tưởng bị lãng quên cũng được nhân giống, phát triển và làm sống lại những kí ức đẹp đẽ thì chúng ta càng được chiêm ngưỡng nhiều hơn những loài hoa ấy trên sản phẩm gốm sứ nơi đây.

 

Với sắc màu rực rỡ, cách phối màu hiện đại và từng chùm hoa tím nở bừng, ngát thơm trên thân bình hoa gốm sứ Bát Tràng sẽ mang tới không gian sống của bạn sự trẻ trung, sang trọng

 

Không chỉ những chùm hoa khế tim tím, be bé, xinh xinh mà còn cả hoa tường lan, hoa giấy mỏng manh, hoa thủy tiên, hoa violet, hoa cúc tím… cũng được thể hiện trên những bình hoa gốm sứ một cách sinh động, tài tình như đang khẽ lay động trước gió và đùa giỡn với những chú bướm nhỏ trước cửa nhà.

 

Những nụ hoa tím hàm tiếu như sắp bung nở trước mắt chúng ta

 

Với sắc màu tươi trẻ, thiết kế sang trọng, nét vẽ tay tinh tế những lọ hoa này sẽ làm đẹp hơn không gian sống của bạn với phong cách hiện đại, trẻ trung, sáng tạo.

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn một số ít trong rất nhiều những mẫu mã, kiểu dáng và họa tiết của bình hoa gốm sứ, lọ hoa Bát Tràng và tham khảo xem có thể chọn mua những sản phẩm phù hợp cho mình không nhé! Bạn cũng có thể mua làm quà tặng gia đình, bạn bè nhân dịp nào đó, một món quà đẹp và ý nghĩa.

 

Những sắc màu đẹp đẽ và gợi mở những cảm xúc mộng mơ

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm Quốc Anh, tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội)

 

Nguyệt Kiều

Tags: gốm sứ Bát Tràng bình hoa lọ hoa

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác