Bình hoa Bát Tràng: Sang trọng những sắc màu sen sơn mài

Thứ Bảy, Ngày 10 Tháng 08 Năm 2019 2:55:52 PM | 1134

Với màu trắng ánh trai, màu xanh thẫm, màu xanh rêu, màu đỏ tía, màu huyết dụ... những bình hoa sơn mài với nghệ thuật "khắc", "chạm" hoa sen cùng chất liệu bạc hoặc vỏ trứng luôn mang tới cảm giác sang trọng, độc đáo và thi vị.

Đến với chợ gốm sứ Bát Tràng nói riêng và không gian gốm sứ Bát Tràng nói chung bạn sẽ choáng ngợp với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và họa tiết bình hoa, lọ hoa gốm sứ nơi đây.
 
Những bình hoa, lọ hoa Bát Tràng với sắc màu sen sang trọng và độc đáo
 
Trong bài viết này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một góc nhỏ những sắc màu sen sơn mài trên những kiểu dáng bình, lọ hoa gốm sứ Bát Tràng. Thiên về các gam màu đậm, sang trọng và chững chạc như màu xanh thì có xanh thẫm, xanh rêu; màu đỏ có màu đỏ tía, màu huyết dụ; màu trắng có màu trắng ngà ánh trai những bình hoa, lọ hoa gốm sứ Bát Tràng "chạm"cánh sen bằng vỏ trứng phơn phớt hồng hay lá sen "khảm" bạc óng ánh sẽ khiến bạn yêu thích.
 
Bạn có thể trưng bày những bình lọ hoa này như một sản phẩm gốm sứ độc lập hoặc dùng cắm hoa tươi, hoa lụa theo sở thích và phù hợp với không gian trưng bày của mình
 
Những bình lọ hoa này sẽ hợp với không gian trang trọng. Chất liệu sơn mài và cách thiết kế họa tiết hoa sen như trên có thể hợp với cả không gian mang phong cách châu âu cổ điển với những chi tiết trang trí có cùng "tông" màu với bình, lọ hoa. Bạn cũng có thể dùng trang trí trong không gian hiện đại, sang trọng pha trộn các phong cách trang trí mang tính ngẫu hứng như phần đông xu hướng trang trí nội thất ngày nay.
 
Có rất nhiều kiểu dáng và kích cỡ cho bạn lựa chọn, trong hình là kiểu dáng bình hồ lô
 
Có nhiều kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích và không gian bài trí, sở thích của mình.
Chúng ta cùng ngắm nhìn một số hình ảnh về bình, lọ hoa gốm sứ Bát Tràng với những sắc màu sen sơn mài tại chợ gốm sứ Bát Tràng và chọn cho mình những sản phẩm phù hợp.
 
Có cả màu xanh thẫm cho bạn lựa chọn
 
(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm sứ Chiến Vượng tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội).
 
Bạn hãy ghé thăm các tiệm gốm sứ tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng hoặc lang thang trong các con ngõ của làng để tìm mua những sản phẩm ưng ý, chắc chắn sẽ có nhiều tác phẩm gốm sứ nơi đây khiến bạn thích thú
 
 
Đông Âm 
 
 
Tags: gốm sứ chợ gốm sứ sơn mài sen Bát Tràng

Các bài viết khác