Bình cắm hoa Bát Tràng: Sức hút của hoa sen sơn mài

Thứ Tư, Ngày 01 Tháng 05 Năm 2019 11:47:02 PM | 744

Họa tiết hoa sen vốn là một trong những họa tiết truyền thống được thể hiện trên gốm sứ Bát Tràng và khi thể hiện với nét vẽ quen thuộc nhưng phối màu trên nền sơn mài trên những bình cắm hoa nom chúng thật lạ lẫm và cuốn hút.

Cũng vẫn là những dáng bình cắm hoa gốm sứ hay lọ hoa Bát Tràng quen thuộc, cũng vẫn là những nét vẽ tay bay bướm, điêu luyện và cuốn hút nhưng những bông hoa sen khi được thể hiện trên nền sơn mài lại cho ta cảm xúc khác hẳn: vừa lạ lẫm vừa lại hiện đại lại thi vị, đáng yêu.

 

Những chiếc lá sen đỏ ối trên nền xanh thẫm nom thật ấn tượng 

 

Nếu trên nền đỏ tươi với sự phối hợp của bạc lá và vỏ trứng chúng ta lại có những bông sen và lá sen mang nét sang trọng và trang nhã; nhưng nếu cũng trên nền sơn mài với sự pha trộn màu sắc trẻ trung giữa nền trắng và những nét chấm phá màu nâu như giả rạn với họa tiết hoa sen đen lại mang tới sự phá cách, cá tính, dễ thương.

 

Với màu xanh đen, những cánh sen bung nở qua nét vẽ thủ công vừa thân quen vừa lạ lẫm

 

Những bông hoa sen thân thuộc được thể hiện trên nền sơn mài xanh hay được thể hiện cách điệu với lá màu nâu trên nền sơn mài vàng rực  rỡ cũng mang tới những cảm xúc khá thi vị.

 

Với sắc vàng rực rỡ, những cánh sen hồng và lá sen màu nâu lại cho ta cảm giác về sự trẻ trung, tươi mới

 

Sẽ không uổng công nếu bạn lựa chọn những bình hoa độc đáo vừa lạ lẫm, vừa thân quen lại vô cùng cuốn hút này để cắm hoa tươi, những loại hoa được nhập khẩu hoặc pha trộn màu sắc khi nhân, ghép giống bây giờ vì bạn có thể dùng để trưng bày trong không gian sống của mình khi bạn chưa có thời gian mua hoa mới về cắm tiếp. Bạn cũng có thể cắm những bình hoa sen tươi thơm ngát với sắc trắng của bạch liên, sắc hồng của hồng liên khi mùa hoa sen sắp đến. Có người dùng cắm hoa sen bằng gỗ trầm, gỗ thơm hay hoa sen lụa phun ánh vàng kim…

 

Bạn có thể trưng bày hay cắm loại hoa nào tùy thích với bình hoa gốm sứ hay lọ hoa Bát Tràng được thể hiện cách điệu với màu hoa sen đen trên nền sứ trắng với những nét chấm phá màu nâu giả rạn này

 

Với nhiều gam màu nền tươi mới, trẻ trung, nét vẽ hoa sen sáng tạo và cách phối màu cuốn hút bạn sẽ có những bình hoa đẹp, ấn tượng mà luôn bền bỉ với thời gian, thân thiện với môi trường, giá cả hấp dẫn.

 

Với nền sơn đỏ tươi những cánh sen  khảm trứng như đang rơi rụng với những chiếc lá khảm bạc cho ta cảm nhận về sự sang trọng và trang nhã

 

Bạn hãy cùng chúng tôi ngắm một số trong rất nhiều những mẫu bình hoa sơn mài với họa tiết hoa sen nói riêng và rất nhiều màu sắc, họa tiết sinh động, đẹp mắt của những bình cắm hoa gốm sứ hay lọ hoa Bát Tràng được bày bán tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng hay tại các gian hàng trưng bày ở khắp các con phố của Bát Tràng nhé!

 

Bạn hãy ghé thăm chợ gốm cổ hay những con phố của Bát Tràng để ngắm nghía và chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất nhé!

 

Khao Lan

Tags: gốm sứ Bát Tràng bình cắm hoa gốm sứ lọ hoa Bát Tràng

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác