Tượng lão nông câu cá: Nét thanh nhàn tao nhã chốn quê

Thứ Sáu, Ngày 05 Tháng 04 Năm 2019 10:05:21 AM | 1578

Là sản phẩm gốm sứ dành cho trang trí sân vườn tiểu cảnh, đặc biệt là trang trí non bộ những bức tượng gốm sứ Bát Tràng lão nông câu cá mang tới sự bình yên, thi vị và nét thanh nhàn tao nhã của nơi đồng quê thôn dã xưa.

 

Nếu hình ảnh những ngư ông câu cá của Trung Quốc cho thấy hình ảnh một sĩ phu tĩnh tại chờ thời, tưởng lặng mà không lặng, tưởng thư thái mà chất chứa u hoài… nhưng với hình ảnh lão nông câu cá của Việt Nam thì ta lại thấy hết vẻ nguyên sơ chân chất của những người noogn dân sau ngày dài cày cuốc, nhân lúc nông nhàn vác cần đi kiếm thêm con cá cải thiện bữa ăn.

 

Những bức tượng gốm sứ lão nông câu cá được bày bán tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

 

Trong vẻ mặt hớn hở tươi vui háo hức chờ cá cắn mồi là dáng vẻ thanh nhàn thư thái thực sự như được giải lao, xả hơi sau những lao động chân tay nặng nhọc, vất vả ngoài đồng.

 

Những bức tượng gốm sứ lão nông câu cá Bát Tràng được dùng cho trang trí sân vườn, tiểu cảnh và hòn non bộ

 

Vì vậy, với nét chất phác, còn lam lũ mùi bùn, mùi mồ hôi với quần áo thô sơ, gấu sắn lên ngang bắp những lão nông vác cần và giỏ đi câu mang tới sự bình yên của chốn quê nhà cùng sự thi vị nên thơ của đồng quê còn phảng phất mùi thơm của cỏ dại, của lúa đang thì trổ bông, của sự tĩnh lặng nơi mặt đầm, mặt vũng, mặt ao, mặt đồng vắng vẻ, bình an.

 

Có rất nhiều tạo hình đáng yêu và giống với thực tế đời sống mà các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề Bát Tràng đã tạo ra

 

Khi trưng bày những bức tượng này trong khung cảnh phố phường hay không gian hiện đại, dù là trang trí sân vườn, tiểu cảnh hay hòn non bộ, góc giả sơn chúng ta vẫn cảm nhận hết ý nghĩa và có thể thưởng thức trọn vẹn cảm giác mà những bức tượng lão nông câu cá gốm sứ Bát Tràng mang lại.

 

Chỉ cần một góc sân nhỏ, một khu vườn be bé hay trên ban công nếu thích bạn cũng có thể tạo ra một không gian đáng yêu thế này và trưng bày tượng lão nông câu cá Bát Tràng

 

Một mùa hè nữa lại tới rồi, mùa của những buổi đi câu cùng bè bạn hoặc trốn nhà vác cần tìm chỗ thư giãn cuối tuần. Nếu chúng ta muốn hưởng cảm giác đó hằng ngày khi chưa có điều kiện tách mình ra khỏi công việc để hưởng sự thư giãn cho tinh thần với chiếc cần câu thì hãy mua những bức tượng lão nông câu cá và thiết kế một khu tiểu cảnh nhỏ xinh để tăng hưng phấn cho ngày dài lao động miệt mài nhé!

 

Những hình ảnh này được thực hiện tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng Hà Nội.

 

Dị Thảo

Tags: gốm sứ tượng gốm sứ ngư ông lão nông câu cá chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác