Chum Bát Tràng và không gian bài trí rộng lớn

Thứ Tư, Ngày 10 Tháng 04 Năm 2019 5:53:46 PM | 977

Không chỉ dùng như đồ gia dụng, những chiếc chum gốm sứ nói chung và chum Bát Tràng nói riêng giờ đây còn được sử dụng bài trí cho vườn hoa, lối đi và cả công viên rộng lớn như một điểm nhấn đáng yêu và ấn tượng…

 

Trong quan điểm của người dân Việt Nam xưa, chiếc chum là một vật dụng đa năng, đơn thuần dùng như một đồ gia dụng: khi thì đựng gạo, đựng đỗ, lúc đựng thóc đựng ngô và thường xuyên dùng đựng nước mưa, nước giếng dự trữ. Hiếm ai nghĩ sẽ bài trí những chiếc chum trong vườn nhà hay cạnh lối đi như vật trang trí.

 

Những chiếc chum gốm sứ Bát Tràng đẹp, cỡ lớn được bày bán tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội

 

Nhưng ngay khi bà con ta đặt chiếc chum bên cạnh phiến đá, có chạc cây phơi khăn lau tay và chiếc gáo dừa thì khóm vật dụng đó trước hiên nhà, bên cửa bếp, ở góc vườn hay bên thành giếng, cạnh lối đi… đã tạo ra một không gian bài trí đẹp khó phai mờ trong tâm trí biết bao người con nơi làng quê thôn dã.

 

Chiếc chum gốm sứ với tạo hình cách điệu đặt cạnh khóm hoa xinh tươi trong công viên khu đô thị xinh đẹp

 

Và có lẽ, từ cảm hứng đó, những nhà thiết kế nội thất, sân vườn hay các không gian xanh đã đưa chiếc chum vào sử dụng như một yếu tố tạo điểm nhấn ấn tượng.

 

Những chiếc chum Bát Tràng với nhiều kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc và tạo hình phong phú được bày bán nhiều tại làng cổ Bát Tràng. Hình ảnh được thực hiện tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội

 

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi gửi đến bạn những hình ảnh chiếc chum gốm sứ trong không gian vườn hoa, lối đi với diện tích lớn như một nghệ thuật sắp đặt đơn giản kết hợp giữa các tác phẩm gốm sứ và cây cảnh nhưng lại mang tới cảm xúc khá thú vị.

 

Cạnh lối đi, bên gốc cây lớn và trảng hoa rực rỡ, những chiếc chum gốm sứ và phiến sỏi góp phần làm cho cảnh quan thêm đáng yêu, ấn tượng hơn

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn những chiếc chum khi đặt cạnh một khóm hoa, đặt cạnh một gốc cây hay ở cạnh những phiến sỏi lớn trong không gian vườn hoa công viên và lối đi vào khu đô thị để tìm thêm những ý tưởng sáng tạo cho riêng mình với nghệ thuật sắp đặt cùng gốm sứ nhé!

 

Nếu không phải là những chiếc chum gốm sứ đặt ở đây bạn nghĩ sẽ có vật gì thay thế cho không gian sinh động hơn? 

 

(Hình ảnh chum được thực hiện tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng và khu công viên, vườn hoa đô thị Ecopark, Bát Tràng, Hà Nội)

 

Đông Âm

Tags: gốm sứ làng cổ Bát Tràng chợ gốm chum công viên

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác