Ngắm chùa gốm sứ trong trang trí hòn non bộ

Thứ Hai, Ngày 06 Tháng 05 Năm 2019 4:23:22 PM | 2119

Chùa gốm sứ là một trong những sản phẩm gốm sứ kiến trúc tâm linh thu nhỏ của Bát Tràng dành chủ yếu cho việc trang trí hòn non bộ. Chúng ta cùng ngắm những ngôi chùa thu nhỏ này để thấy yêu thêm đôi bàn tay tài nghệ của các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề nhé !

 

Chùa gốm sứ Bát Tràng là một sản phẩm gốm sứ đặc sắc dành cho trang trí hòn non bộ. Với sự quan sát kỹ lưỡng và bàn tay tài hoa, sự am hiểu lối kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa Việt Nam, những nghệ nhân và thợ thủ công Bát Tràng đã mang tới những mô hình chùa thu nhỏ vô cùng ấn tượng.

 

Những mô hình chùa gốm sứ- kiến trúc tâm linh thu nhỏ của Bát Tràng

 

Mỗi ngôi chùa lại mang lối kiến trúc riêng đặc trưng : cái thì ba gian ba tầng, cái thì hai tầng với hành lang bao quanh, cái thì đơn sơ với một tầng được kéo vuông góc ra phía sau cùng lối trang trí rồng chầu, mây phủ, mái ngói chảy, những đỉnh nóc cong cong vừa uy nghiêm, vừa thơ mộng, thanh tao.

 

Vẻ đẹp của một ngôi chùa thu nhỏ với chất liệu gốm sứ

 

Những ngôi chùa gốm sứ này chỉ dành để trang trí hòn non bộ với núi cao,  rừng sâu, ngút ngát cây cỏ, với làn nước trong veo tạo nên cảnh quan thu nhỏ, sơn thủy hữu tình.

 

Một ngôi chùa thu nhỏ qua bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân làng nghề Bát Tràng

 

Chúng ta cùng ngắm nghía những công trình chùa gốm sứ mini và nếu muốn trang trí hòn non bộ bạn hãy ghé tới làng cổ Bát Tràng nhé !

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm Gốm sứ Bát Tràng cổ truyền và hiện đại tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội).

 

Nam Khấp

 

Tags: gốm sứ tâm linh Bát Tràng

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác