Gà gốm sứ Bát Tràng trong bài trí sân vườn, non bộ

Thứ Năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2019 3:42:03 PM | 1823

Là sản phẩm gốm sứ dành cho trang trí nội ngoại thất, sân vườn, tiểu cảnh, hòn non bộ và các khu vui chơi của trẻ em, nhà mẫu giáo những chú gà trống hay chị gà mái gốm sứ Bát Tràng gợi nhớ cảnh vườn cây, ao cá, khu nhà thân thương ở quê nhà và mang tới cho chúng ta những cảm xúc thú vị về đời sống.

 

Không chỉ là vật nuôi quen thuộc, chú gà còn là nguồn tăng gia sản xuất phụ trợ cho gia đình những người nông dân và là món thực phẩm nhiều dưỡng chất cho mọi gia đình từ thành thị tới các thôn xóm.

 

Những chú gà trống gốm sứ tài lộc đứng trên núi tiền nom thật đẹp mắt và có giá trị phong thủy, giá trị tâm linh để có thể bày trongg phòng khách, phòng làm việc

 

Chính vì vậy, các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề đã tạo ra những chú gà gốm sứ đáng yêu nom giống hệt với đời thường để chúng ta vừa có thể ngắm nhìn thỏa thích mà không lo bị trộm bắt đi hay chú gà đó có thể chạy mất, không tìm được.

 

Cũng như các chú trâu, chú chó cún, chú lợn gốm, chú gà gốm có mặt ở rất nhiều nơi như trong các khu vực học ngoại khóa của các em nhỏ, hay ở các trường mẫu giáo để các em dễ dàng tìm hiểu về thế giới động vật xung quanh.

 

Mẹ gà hoa mơ ấp trứng như một tác phẩm gốm sứ sống động không chỉ khiến các em nhỏ yêu thích mà người lớn cũng thấy vui và thú vị

 

Nếu trước kia những chú gà chỉ có ở nông thôn hay ngoại thành thành phố, ven các đô thị thì nay, do đời sống đô thị hóa, dân ngày một đông đúc thêm, nên các gia đình nuôi gà ngày một ít đi, kể cả ở các thôn quê. Nên trong nghệ thuật sắp đặt và bài trí sân vườn hiện đại, rất nhiều các nhà thiết kế đã đưa những chú gà gốm sứ vào khu vườn như một cách làm mới không gian và gợi lên những xúc cảm thi vị về phong cảnh mơ mộng, bình yên khi xưa của mỗi gia đình nơi thôn dã.

 

Chú gà trống cường nom giống hệt như đời thường

 

Với phong cách bài trí hòn non bộ truyền thống, chú gà trống hay mẹ gà ấp trứng cũng được đưa vào thiết kế phong cảnh làng quê ven chân núi của đồng bằng bắc bộ hay trung bộ. Cảnh sắc của làng mạc, của những ngôi nhà lợp lá, những tán cây xum xuê và đàn gà con càng tôn thêm nét hữu tình cho các hòn non bộ xanh tươi.

 

Rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ về các chú gà trống gốm sứ nói riêng hay các chú gà gốm Bát Tràng nói chung. Bạn hãy ghé thăm chợ gốm sứ và tìm cho mình những món đồ yêu thích nhé

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn những chú gà trống và mẹ gà mái ấp trứng bằng gốm sứ Bát Tràng và nếu thích bạn có thể ghé thăm làng gốm và chọn một chú gà trống hay mẹ gà mái về bài trí không gian sống cho thêm sinh động.

 

Võ Minh Thần

Tags: gốm sứ chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng gà gốm sứ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác