Tiết Hạ Chí và không gian xanh tươi với gốm sứ Bát Tràng

Thứ Tư, Ngày 03 Tháng 07 Năm 2019 9:51:35 AM | 764

Vào những ngày Hạ Chí giữa mùa hè với rực rỡ nắng vàng và có khi nhiệt độ tăng vọt hơn 40 độ C mà chúng ta có những bồn cây cảnh mướt mát, những không gian xanh tốt hay một bể non bộ um tùm cỏ cây hoa lá được trang trí bằng các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng thì thật tuyệt phải không?

 

Tiết Hạ Chí với những ngày có mặt trời chiếu sáng dài nhất so với những ngày trong các khí tiết khác của năm. Và với năm nay, ngay từ những ngày đầu Lập Hạ nhiệt độ ngoài trời đã tăng cao so với mấy năm gần đây. Do đó, để tận hưởng những ngày mùa hạ rực rỡ nắng vàng và bạt ngàn gió mát chúng ta phải hạn chế bớt đi sự nóng nực.

 

Một không gian với hòn non bộ um tùm cỏ cây soi bóng dưới mặt nước xanh và thấp thoáng những ngôi tháp cổ ẩn trong rừng, những chú hổ gốm sứ thong thả dạo chơi có khiến bạn thích thú vào mùa hè không?

 

Thật thú vị nếu bạn có một không gian xanh tươi mướt mát bên cạnh và các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề Bát Tràng rất sẵn lòng chia sẻ với bạn và góp phần mang tới những cảm xúc thú vị nhất khi tạo ra những sản phẩm gốm sứ phù hợp với mọi không gian.

 

Nếu ở sân vườn nhà trẻ, mẫu giáo bạn có thể đặt làm hoặc mua những bức tượng gốm sứ cỡ lớn. Nếu muốn tận dụng không gian trong vườn nhà làm khu tiểu cảnh bạn có thể mua tượng gốm sứ nhỏ để có một vườn cổ tích mini xinh đẹp thế này (ảnh: st)

 

Bạn có thể mua những chậu hoa, giò hoa gốm sứ với rất nhiều màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng rồi trồng những cây hoa, cây cảnh tươi tốt lá hoặc rực rỡ sắc hoa. Chỉ cần một vài khóm cây xanh được phun tưới nước một màu xanh mướt mát cùng không gian thoáng đãng sẽ ở ngay cạnh bạn và cho bạn cảm giác khoan khoái thích thú.

 

Những chậu cây cảnh sứ trắng hoặc chum sành sẽ mang đến cho bạn một không gian xanh tươi lãng mãn bởi những khóm cây cảnh dễ thương

 

Bạn cũng có thể tạo ra những khu tiểu cảnh nho nhỏ hay hòn non bộ ở trước hiên nhà, ngoài ban công với cỏ cây um tùm, nước tràn bờ cỏ, rừng rậm tươi tốt có chúa sơn lâm thong thả dạo chơi; có những ngôi chùa bình yên trong nắng sớm mai hay những ngọn tháp uy nghi thu hút mọi ánh nhìn…

 

Bạn có thể làm một hồ nước đầy với những dãy non bộ hoặc chỉ một hòn non bộ nhỏ và bạn có thể thấy những chú hổ được thả trong những hốc đá, tàng cây 

 

Nếu nhà bạn có các em nhỏ, bạn có thể biến khoảng sân trống trước nhà hay khóe đốc nhà thành một vườn cổ tích mini. Bạn cũng có thể trang trí khu tiểu cảnh này với trảng cỏ mềm mại, những cây cảnh đáng yêu và bộ tượng gốm sứ “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”; hay những tượng tiểu đồng thổi sáo chăn trâu, tượng hươu nai ngơ ngác, những chú voi con đáng yêu hay những tượng hổ có kích cỡ lớn…

 

Bậc thềm nhà bạn sẽ duyên dáng hơn với những trảng lá bám vào tường và những khóm trúc quân tử trồng trong chum sành 

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn một vài hình ảnh các hòn non bộ, khu tiểu cảnh hay những khoảng sân được trang trí bằng gốm sứ Bát Tràng nhé!

 

Thảo Nhi

Tags: gốm sứ Bát Tràng sân vườn tiểu cảnh

Các bài viết khác