Lầu vọng nguyệt Bát Tràng tạo vẻ nên thơ cho hòn non bộ

Thứ Bảy, Ngày 21 Tháng 11 Năm 2020 4:08:59 PM | 3915

Là một phần kiến trúc của mô hình kiến trúc xưa dành cho tầng lớp vương giả, giàu có Lầu vọng nguyệt đã được bà con Bát Tràng tái hiện lại với mô hình gốm sứ mini để làm sang trọng và nên thơ hơn cho việc trang trí hòn non bộ.

 

Lầu vọng nguyệt (lầu dùng để ngắm trăng) hay còn gọi là Lầu trà (lầu dùng để thưởng trà), Lầu Lục giác (lầu 6 cạnh)… là một phần kiến trúc phụ vừa là để tô điểm, làm sang trọng hơn cho không gian, vừa mang tính tiện ích như một nơi dành cho thư giãn ngoài trời hay nghỉ chân trong các kiến trúc xưa. Lầu được thiết kế với bậc tam cấp hoặc cao hơn với 6 cạnh bằng nhau và có các lớp mái cong cong bên trên như một điểm nhấn.

 

Lầu vọng nguyệt hay Lầu trà, Lầu Lục giác giờ đây được thiết kế cách điệu, đơn giản hơn so với lối thiết kế theo kiến trúc xưa và được đặt trong không gian hiện đại nhằm tạo cảnh quan và khu thư giãn ngoài trời (ảnh: st)

 

Ngày nay, Lầu vọng nguyệt không chỉ được đưa vào những không gian nhà vườn, nhà xưa mà còn đưa vào cả không gian biệt thự, nhà phố hay các nhà hàng, quán xá như một thú thưởng thức hơn là tạo nên một quần thể kiến trúc đồng nhất như xưa.

 

Chính vì thế, nếu trước đây Lầu vọng nguyệt Bát Tràng chỉ chuyên dành cho việc trang trí hòn non bộ thì ngày nay Lầu vọng nguyệt được đưa cả vào việc trang trí sân vườn, tiểu cảnh để tăng thêm sự thi vị cho không gian bài trí.

 

>>>>> Mẫu Ấm chén Bát Tràng đẹp và giá rẻ nhất.

 

Lầu vọng nguyệt được bà con làng Bát Tràng mô phỏng theo lối xưa và dùng để bài trí hòn non bộ, sân vườn, tiểu cảnh

 

Với chất liệu gốm sứ được nung ở nhiệt độ cao có kết cấu chắc chắn những chiếc Lầu vọng nguyệt Bát Tràng không dễ bị sứt mẻ hay vỡ nứt; thiết kế đẹp, cân đối, không bị méo mó, không bị lệch vẹo; họa tiết hoa văn trang trí vừa tuân theo lối cổ vừa mang tính phóng tác đặc trưng của Bát Tràng sẽ góp phần làm đẹp thêm không gian bài trí của bạn.

 

Lầu Lục giác có 6 cạnh được đặt ngoài vườn như một khu thư giãn ngoài trời để ngắm trăng, thưởng trà, chơi cờ, đàm đạo... (ảnh: st)

 

Chúng ta cùng ngắm một vài mẫu Lầu vọng nguyệt gốm sứ mini Bát Tràng và một vài mẫu Lầu vọng nguyệt trong không gian thực của đời sống hôm nay để tiện cho những tham khảo khi bạn dùng để trang trí sân vườn, tiểu cảnh nhé!

 

Đông Tửu

 

Tags: gốm sứ Bát Tràng lầu vọng nguyệt lầu lục giác

Các bài viết khác