Chuồn chuồn và hoa quyện trong màu xanh lam chờ hè đến

Thứ Hai, Ngày 15 Tháng 04 Năm 2019 5:01:41 PM | 737

Cũng là một trong những bộ sưu tập dành cho mùa xuân hạ năm nay, những mẫu mã mới nhất về lọ hoa Bát Tràng lại sử dụng màu xanh lam quen thuộc nhưng trong cách thể hiện mới với những cánh hoa lam xinh tươi và chú chuồn chuồn lam duyên dáng.

 

Màu men lam vốn là màu truyền thống của những người thợ thủ công Bát Tràng nhưng thay vào cách thể hiện họa tiết hoa văn theo kiểu truyền thống thì trong bộ sưu tập này những người thợ thủ công Bát Tràng đã dùng màu men đó làm nền hoặc vẽ nên những họa tiết truyền thống nhưng thể hiện theo phong cách hiện đại: những bông hoa lý bé nhỏ được vẽ to ra hay những cánh chuồn chuồn ớt màu đỏ, chuồn kim màu vàng, chuồn chuồn ngô màu đen… tất cả chỉ có ở mùa hè nay được hòa quyện trong màu men lam và sứ trắng tạo nên sự thu hút thú vị.

 

Với màu men truyền thống, họa tiết dân gian quen thuộc nhưng khi được thực hiện theo phong cách hiện đại những lọ hoa gốm sứ Bát Tràng vừa có thể trưng bày trong không gian hiện đại vừa có thể trưng bày trong không gian mang màu sắc dân gian đương đại

 

Nếu cũng với những sản phẩm gốm sứ đó, những họa tiết hoa lý đại và chuồn chuồn lam lại được thể hiện bằng màu đỏ, màu hồng, màu xanh non hay màu bạc có lẽ chúng sẽ mang đến cho người chiêm ngưỡng cảm xúc thú vị khác. Nhưng điều đáng nói ở bộ sưu tập này là với màu lam truyền thống, họa tiết truyền thống nhưng khi thổi vào đó hơi thở hiện đại đã tác động vào cảm nhận của chúng ta một cách thú vị và mang tới cảm xúc khó diễn tả.

 

Những cánh hoa thiên lý được thể hiện theo kiểu mô phỏng và phóng to trong nền men lam nom thật hút mắt

 

Những bông hoa lý to đại màu trắng nổi bật giữa màu men lam làm nền; những chú chuồn chuồn lam lại nổi bật trên nền sứ trắng khiết tạo ra sự “tung hứng” và làm nổi bật các họa tiết hơn lên. Vì thế, nhìn bộ sưu tập đặt trên kệ hàng chúng ta vừa bị thu hút, vừa thấy dễ chịu bởi màu sắc vừa ấn tượng, vừa dịu mát lại phù hợp với không gian của xuân- hạ tới.

 

Cận cảnh một chiếc bình hoa gốm sứ Bát Tràng với những cánh chuồn chuồn được thể hiện bằng màu men lam

 

Bạn có thể đặt bộ sưu tập ở phòng khách, phòng đọc, phòng học ở gia đình; phòng làm việc ở cơ quan; trong các quán café hay nhà hàng vừa hiện đại, trẻ trung, lịch lãm hoặc không gian hiện đại nhưng phảng phất nét xưa.

 

Bạn có thể mua lẻ từng chiếc bình gốm sứ Bát Tràng hoặc từng lọ hoa gốm sứ Bát Tràng, cũng có thể mua cả bộ ba chiếc về trưng bày

 

Bộ sưu tập sẽ gợi nhớ về những khoảng trời bình yên, thơ mộng của làng quê Việt Nam trong không gian mùa hè với những giàn hoa thiên lý thơm ngát, những bờ rào thơm thơm cỏ dại, ngút ngát những loài cây lạ, cất giữ những bí ẩn và có nhiều chú chuồn chuồn đáng yêu đang rập rờn chơi trò ú tim khi đậu khi bay vô cùng thích thú.

 

Có rất nhiều kiểu dáng và kích cỡ để bạn lựa chọn theo sở thích riêng

 

Chúng ta cùng ngắm bộ sưu tập bình hoa với họa tiết hoa lý và chuồn chuồn trong sự phối trộn men lam và men trắng quyết định xem có nên mua một bộ về sở hữu trong hè tới không nhé!

 

Bạn có thể sở hữu bộ ba bình hoa thiên lý này nếu thích, nom chúng thật đáng yêu phải không?

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm Hiếu Biên tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội)

 

Dạ Lan Hương

Tags: gốm sứ lọ hoa Bát Tràng hoa lý cánh chuồn chuồn

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác