Gốm Bát Tràng và không gian quán café

Thứ Hai, Ngày 18 Tháng 03 Năm 2019 11:09:18 AM | 735

Đi tới đâu bạn cũng có thể nhìn thấy những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, đặc biệt là trong những quán café. Hôm nay, chúng ta cùng ngắm nhìn một số hình ảnh của gốm được bài trí đáng yêu thế nào trong không gian quán café nhé!

 

Không chỉ các sản phẩm gốm sứ nói chung hay các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng nói riêng được yêu thích sử dụng trong các không gian quán café thời bây giờ bởi độ bền, sự tiện dụng mà còn bởi nó làm đẹp thêm không gian quán với cách dùng cách điệu hay được sử dụng như một đồ dùng đa năng.

 

Bạn có thể dùng sản phẩm gốm sứ này để cắm hoa tươi, trồng hoa mini hay trồng hoa giả như trong ảnh

 

Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo một số hình ảnh mà các bạn trẻ là chủ quán café đã bài trí lọ cắm hoa, lọ hoa treo tường, ly tách café thế nào trong không gian quán nhé!

 

Với những lọ hoa gốm sứ bạn có thể cắm hoa tươi hoặc hoa giả tùy thích, bạn cũng có thể để chúng một mình trên kệ hoặc đặt cạnh những đồ vật khác để tạo ấn tượng. Như trong ảnh là chiếc lọ hoa gốm sứ với hoa giả và chiếc quạt điện cũ kĩ từ rất lâu, không mấy ai còn dùng chiếc quạt đó trong đời sống nhưng ở không gian bài trí nó thực sự ấn tượng và đáng chú ý; chiếc mũ đặt cạnh nom có vẻ chẳng ăn nhập gì nhưng lại mang tới cảm giác thích thú, khác biệt.

 

Chiếc lọ hoa gốm sứ màu đen này đặt cạnh chiếc quạt cũ và chiếc mũ, bạn thấy thú vị không?

 

Những chiếc bình cắm hoa mini được sử dụng đa năng trong không gian quán khi chúng không dùng để cắm hoa tươi thì để trồng hoa nhựa với những viên sỏi trắng rắc trên hay để hạt café, hạt hút ẩm để không gian quán thêm sạch sẽ và thơm tho.

 

Thay vì để trồng hoa hay cây cảnh minhon hoặc trồng hoa giả như trên thì sản phẩm gốm sứ này được dùng theo kiểu đa năng: đựng hạt cafe cho thơm tho sạch sẽ không gian quán

 

Với bức hình này, chiếc lọ hoa không hề đơn điệu mà nó tạo cảm giác thích thú khi xếp cùng các đồ vật khác tựa một bức tranh đời sống sinh động.

 

Đây hẳn là một bức tranh theo nghệ thuật sắp đặt khi chiếc bình hoa gốm sứ được đặt cạnh những đồ vật trang trí khác

 

Chiếc lọ hoa treo tường khi sắp xếp với những đồ vật khác tạo ra một bức tranh theo nghệ thuật sắp đặt có vẻ chẳng giống ai nhưng khá ấn tượng.

 

Còn với bức tranh sắp đặt treo tường này, bạn có thấy thích thú không? Hẳn nhiên là chỉ mình bạn mới có bức tranh "độc" này

 

Và chiếc chậu hoa mini này với cây lưỡi hổ vừa tạo không gian xanh vừa kết hợp với những bình hoa gốm cắm cành quất cảnh và những món đồ bằng gốm sứ khác tạo ra khung cảnh yên bình, thơ mộng và không gian thiên nhiên dễ chịu đỡ nhàm mắt người ngồi thưởng thức café.

 

Một khoảng không gian vui mắt hiện ra trước mắt bạn trong đó có sự góp mặt khiêm tốn của gốm sứ

 

Không phải quán café nào cũng có đủ đồ dùng đồng bộ để phục vụ cho các “thượng đế” của mình. Vì vậy, ở bức ảnh này, thay vì chiếc ấm mini đựng sữa đi kèm cho phù hợp với ly café nâu nóng sữa để ngoài người bán hàng đã sử dụng một chiếc chén khác để đựng sữa, chiếc chén lúc này trở thành… đa năng.

 

Một ly nâu nóng sữa để ngoài khởi động ngày mới với bộ tách chén gốm sứ đáng yêu

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn và sử dụng những món đồ gốm sứ sao cho đẹp, ấn tượng và không lãng phí nhé! Nếu thích bạn có thể sang thăm quan làng gốm Bát Tràng và tìm mua những món đồ mình thích hoặc lên mạng để tìm hiểu và tìm địa chỉ gần nhất để mua gốm sứ Bát Tràng. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy những cửa hàng bán đồ gốm sứ nói chung hay gốm sứ Bát Tràng nói riêng trên những con phố, khu chợ hay siêu thị với giá cả phù hợp.

 

Đông Âm

Tags: gốm sứ Bát Tràng đa năng cafe bài trí

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác