Gốm và sức hút của những sản phẩm… nứt vỡ, méo mó

Thứ Bảy, Ngày 16 Tháng 03 Năm 2019 3:29:23 PM | 1293

Thường những sản phẩm trưng bày người ta phải dùng những món đồ đẹp đẽ chỉ duy với gốm sứ, người ta không chỉ cố làm cho méo mó một cách ấn tượng mà cả khi nó vỡ nứt vẫn làm cho không gian bài trí trở nên sinh động và gây ngạc nhiên đến lạ lùng…

 

Nếu bạn quan tâm tới gốm sứ bạn có thể dễ dàng nhận thấy ở những sản phẩm có chất liệu này người ta có thể tận dụng cả những mảnh vỡ để làm nên một điều kì diệu.

 

Trên mạng, các bạn trẻ đã đăng tải những hình ảnh nên thơ, ấn tượng từ những "tác phẩm" được thiết kế từ chậu cảnh sành bị vỡ (ảnh: st)

 

Có những “nhà thiết kế”, những “kiến trúc sư” đã tạo ra lâu đài nguy nga ẩn hiện trong rừng cây lãng mạn, từng ngôi tháp cổ uy nghi trên những bậc đá uốn lượn hay những ngôi nhà thơ mộng với khu vườn lãng mạn ở trên cao từ những miếng gốm, sành bị vỡ.

 

Tại phố cổ, những sản phẩm gốm sứ bị nứt vỡ vẫn được trưng bày một cách trân trọng và nghệ thuật

 

Thú vị thêm nữa là có những không gian yên bình nằm trong lòng phố cổ Hà thành lại được bài trí với những sản phẩm gốm bị nứt vỡ, cũ kĩ và chất chứa những hoài niệm xa xăm.

 

Những chậu hoa sứ cũ kĩ, bền bỉ với thời gian bất chấp tới cả xu hướng hay sự ra đời của lớp lớp các thế hệ gốm sứ hiện đại ngày nay

 

Có những bạn trẻ, họ không muốn theo lẽ thông thường, không thích dùng những sản phẩm như bình thường vốn có mà lại tạo ra những sản phẩm mang dấu ấn riêng khi cố tình làm cho nó hơi méo đi, hơi khác thường so với khuôn mẫu để làm cho ai dù mới thoạt nhìn cũng phải ngoảnh lại ngắm nghía, ngạc nhiên.

 

Một chiếc bình hoa sành sứ Bát Tràng hình chum được đặt hàng với một thiết kế khác biệt: làm cho méo một cách nghệ thuật ở miệng chum tạo nét duyên riêng mà ai cũng phải ngắm nghía, hỏi han

 

Bạn có thể nhận ngay ra một sản phẩm gốm Bát Tràng trong muôn vàn các sản phẩm gốm sứ được nhập từ nước bạn sang hay từ các lò gốm trong nước sản xuất bởi nét hoa văn và sắc màu sành đặc trưng.

 

Chỉ với gốm- sành- sứ bạn mới có thể sắp đặt một cách ngẫu hứng hoặc theo "tông" theo bộ tùy ý

 

Chúng ta cùng ngắm những bức hình trong bài và có thể tự tạo cho mình những không gian ăm ắp gốm- sành- sứ theo kiểu chỉ riêng mình mới dám, mới có và khiến ai cũng thích thú.

 

Một "tác phẩm kiến trúc" ấn tượng từ những mảnh vỡ (ảnh: st)

 

Bạn có thể tìm hiểu về các lò gốm Bát Tràng trên mạng internet cùng các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng yêu thích hoặc ghé thăm quan làng gốm Bát Tràng vào ngày cuối tuần và tìm mua hoặc đặt những sản phẩm gốm sứ theo ý tưởng riêng, độc quyền thương hiệu của mình nhé!

 

Thương Kiều

Tags: gốm sành Bát Tràng

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác