Chậu sành gốm Bát Tràng và khu vườn thủy sinh trên cạn

Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 02 Năm 2021 12:16:43 PM | 3852

Chỉ với một chiếc chậu sành hoặc chậu gốm nhỏ Bát Tràng bạn đã có một khu vườn thủy sinh mini đáng yêu trên cạn. Chúng ta cùng ngắm nhìn và tạo cho mình một khu nhỏ như thế nhé!

 

Bạn có thể dùng chiếc chậu gốm, chậu sành Bát Tràng để trồng hoa, những loại hoa như súng cảnh, sen cảnh, cây khoai cảnh với đất nhưng hôm nay chúng ta hãy ngắm nhìn những khu vườn thủy sinh đáng yêu trong chậu sành, chậu gốm và tự tay sáng tạo cho mình một không gian lãn mạn như thế.

 

Bạn hãy ngắm những chiếc chậu gốm, chậu sành Bát Tràng và tìm mua cho mình một chiếc ưng ý nhé!

 

Bạn có thể trồng một loại cây hay nhiều cây cùng loại với những màu hoa khác nhau, ví như chậu hoa sen Nhật dưới đây.

 

Một chiếc chậu gốm, chậu sành với khóm cây sen Nhật (ảnh: st)

 

Bạn cũng có thể trồng các loại khoai nước cảnh, súng cảnh và thả cây lục bình cảnh (hay chỉ là những cánh bèo quen thuộc mà chúng ta vẫn thường lấy về cho lợn ăn cũng rất nên thơ).

 

Khóm khoai cảnh, hoa súng cảnh và những cánh bèo hoa đặt trong vườn cạnh lối đi trải sỏi, bạn thấy đáng yêu không? (ảnh: st)

 

Đôi khi, để phá cách và tạo sự khác biệt, bạn có thể trồng những khóm cỏ vẫn hay mọc ven đầm, ven hồ hay trên những cánh đồng quê để gợi nhớ về một vùng trời bình yên có thể một ngày sẽ rơi vào quên lãng khi những khu nhà cao tầng thay nhau mọc kín khắp các nẻo đường.

 

Nhìn khu vườn thủy sinh mini trên cạn này bạn có nhớ tuổi thơ và những cánh đồng cỏ dại? (ảnh: st)

 

Những khu vườn thủy sinh này bạn có thể trồng nhiều các loại cây ưa sống dưới nước, có khi là những trảng cỏ nổi hay một vài cây lá trang.

 

Chiếc chậu sành- chậu gốm với vườn thủy sinh đặt ven bờ tường được rào cách điệu này thật nên thơ phải không? (ảnh: st)

 

>>>>> Mẫu Ấm chén Bát Tràng đẹp và giá rẻ nhất.

 

Bạn có thể đặt ở ven tường, ven lối đi, trên ban công, trên sân thượng hay trong khu vườn nhỏ trước cửa nhà, các khu tiểu cảnh be bé để làm cho không gian của chúng ta thêm sức sống, vui mắt bớt đi những căng thẳng trong tinh thần.

 

Bạn hãy chọn cho mình một chiếc chậu sành, chậu gốm Bát Tràng, trên ảnh là những chiếc chậu có họa tiết hoa văn hình chú cá nhỏ, và tạo cho mình một khu vườn thủy sinh độc đáo nhé!

 

Những chậu gốm, chậu sành này được bày bán rất nhiều tại chợ gốm làng cổ Bát Tràng hay dọc hai bên đường Giang Cao hay đường làng Bát Tràng. Bạn hãy ghé thăm quan Bát Tràng và tìm mua những sản phẩm gốm- sành- sứ yêu thích nhé!

 

>>>>> Rất nhiều chậu Gốm sứ Bát Tràng được trưng bày và bán tại đây

 

Bá Diện

Tags: gốm sành Bát Tràng thăm quan Bát Tràng chợ gốm sứ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác