Vịt gốm sứ Bát Tràng: tô điểm không gian sống của bạn

Thứ Năm, Ngày 18 Tháng 04 Năm 2019 6:30:10 AM | 1640

Không chỉ dùng trang trí hòn non bộ mà vịt gốm sứ nói chung hay vịt gốm sứ Bát Tràng nói riêng còn có thể dùng trang trí sân vườn, tiểu cảnh phòng học, kệ sách, quầy hàng, quán café…

 

Chú vịt là một trong những loài vật nuôi trong gia đình và từ lâu đã gắn bó với đời sống người dân Việt Nam. Vì vậy, những nghệ nhân Bát Tràng đã mô phỏng lại hình ảnh chú vịt đáng yêu bằng chất liệu gốm sứ trong những tạo hình thú vị.

 

Từ trước tới nay chúng ta vẫn thường thấy những chú vịt gốm sứ Bát Tràng được dùng để trang trí hòn non bộ như hình ảnh trên

 

Với những hình ảnh dễ thương này chúng ta có thể dùng chú vịt con để bài trí trong gia đình: đặt trên kệ sách ở phòng đọc, phòng học; đặt trên kệ trang trí ở phòng khách, thậm chí ở một khoang trên giá treo trong phòng bếp.

 

Nhưng giờ đây những chú vịt gốm sứ đã có tạo hình thú vị hơn, còn biểu lộ cả cảm xúc và dành trang trí cho giá sách. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những chú vịt thế này qua các trang bán hàng do chính các nhà lò sản xuất gốm sứ Bát Tràng giới thiệu trên mạng (ảnh: st)

 

Bạn cũng có thể đặt ở phòng làm việc tại cơ quan cho không gian thêm sinh động, đáng yêu. Nếu ở các quán café với không khí trẻ trung, không gian bài trí nào bạn cũng có thể dùng những chú vịt gốm để tô điểm cho bắt mắt.

 

Trong khi đó, từ rất lâu những chú vịt con đã được cha ông ta sử dụng trong việc trang trí mặt nước của các khu non bộ. Cùng với sự phát triển của đời sống, ngày nay, những chú vịt xinh xắn còn được sử dụng để trang trí sân vườn- tiểu cảnh trong gia đình, các khu nghỉ dưỡng hoặc vườn trường mẫu giáo…

 

Những chú vịt này còn làm đẹp thêm không gian sống của chúng ta với những tạo hình đáng yêu (ảnh: st)

 

Chất liệu gốm sứ vốn mang lại những tạo hình phong phú, sắc màu độc đáo qua đôi bàn tay nhào nặn tài hoa của các nghệ nhân. Với việc chắt lọc và làm sạch đất sét ngay từ đầu cho tới những khâu tỉ mẩn sau đó để đưa vào lò nung trong thời gian lâu và nhiệt độ cao những chú vịt gốm sứ này đã mang tới sự yên tâm tuyệt đối cho người sử dụng trước những âu lo về sự mất vệ sinh an toàn sản phẩm hiện nay.

 

Gia đình nhà vịt vô cùng dễ thương với tạo hình ngộ nghĩnh bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Bát Tràng (ảnh: st)

 

Thêm vào đó, những chú vịt gốm sứ qua “thử lửa” có độ bền lâu trước thời gian và không sợ những va chạm nhỏ có thể làm sứt mẻ. Để lâu trên kệ chất liệu sứ bóng giúp chúng ta dễ dàng lau rửa, làm mới.

 

Những họa tiết hoa văn luôn luôn đẹp như khi mới mua về bởi không lo những tác động của môi trường, thời tiết, hay thời gian làm cho mờ nhạt đi hay mất màu, mất nét. Bất chấp mọi địa hình: dù trong nhà hay ngoài trời những chú vịt gốm sứ luôn mang tới cảm xúc thi vị cho bạn và những người xung quanh.

 

Bạn dễ dàng sở hữu những chú vịt đáng yêu thế này khi ghé thăm làng gốm Bát Tràng hoặc liên hệ với các chủ nhà lò qua các địa chỉ trên mạng internet (ảnh: st)

 

Chúng ta cùng ngắm một số hình ảnh chú vịt gốm sứ Bát Tràng và những hình ảnh mà chúng tôi thực hiện cũng như sưu tầm trên mạng về chú vịt gốm sứ để có thêm hứng thú trang trí không gian sống của mình nhé! Bạn dễ dàng sở hữu ngay một sản phẩm vịt gốm sứ vô cùng dễ thương chỉ qua một “nhấp chuột” bởi có rất nhiều trang giới thiệu về sản phẩm của Bát Tràng được “chính chủ” đưa lên internet.

 

Những chú vịt gốm sứ không chỉ dùng để trang trí sân vườn- tiểu cảnh- hòn non bộ như thế này mà còn dùng trang trí kệ trang trí, giá sách, quán cafe...

 

Hoặc bạn có thể thư giãn cuối tuần cùng gia đình, người thân, người yêu bằng cuốc xe ngắn ra ngoại thành cách Hà Nội chỉ 10km để thăm quan làng gốm, tha thẩn dạo trong những con đường la liệt sản phẩm gốm sứ bắt mắt hay vòng vèo trong chợ để ngắm nghía và “dinh” một vài món đồ yêu thích.

 

Đông Âm

Tags: gốm sứ hòn non bộ sân vườn Bát Tràng

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác