Con giống Bát Tràng; vẻ đáng yêu của những con thú bé tí hon

Thứ Sáu, Ngày 05 Tháng 04 Năm 2019 4:28:15 PM | 1447

Từ chú chó thân thương, chú mèo con gần gũi, chú thỏ đáng yêu tới chú voi tai to, chú rắn sặc sỡ, chú cá sấu đỏm dáng hay chim cú mắt to, chú nhím lông xù như nhím ngoài hành tinh… tất cả đều được thu nhỏ lại bé tí tẹo có thể đặt trên lòng bàn tay và có bày bán trên kệ hàng tại chợ gốm sứ Bát Tràng. Chúng ta cùng ngắm nhìn những chú thú cưng bị thu nhỏ lại nhé!

 

Không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn cũng rất thích thú khi ngắm nhìn thế giới con giống Bát Tràng trong dáng hình bị thu nhỏ lại trở thành bé tí hon.

 

Chú nhím lông xù như nhân vật ngoài hành tinh, chú chó khoác lên mình bộ đồ màu bồ đội hầm hố và cả chú voi con khổng lồ.... tất cả được thu nhỏ lại, bé tí tẹo chỉ vừa lòng bàn tay thôi

 

Những chú chó con được khoác lên bộ lông xanh duyên dáng, những chú voi được mặc áo hồng phấn, những chú mèo con đủ sắc cầu vồng và cả những chú hổ hung dữ hay chú cá sấu ghê gớm khi được thu nhỏ lại bỗng trở nên đáng yêu với màu men đẹp lung linh.

 

Thế giới cừu đầy màu sắc và đáng yêu vô cùng

 

Điều kỳ diệu là nếu như các em nhỏ có thể loay hoay ngồi khâu váy cho thú cưng hay có bạn còn đan, móc cho các em ấy những chiếc áo, váy thật xinh thì nhanh chóng thôi, do ảnh hưởng bởi tác động của môi trường, của sự ô nhiễm không khí những chiếc áo ấy sẽ đen nhẻm hoặc lem nhem bẩn. Còn những chiếc áo bằng màu men của những em thú cưng bằng gốm sứ thì thách thức mọi thời tiết, mọi sự tác động từ môi trường sẽ luôn một màu tươi mới, đẹp đẽ như lúc mới mua về chỉ cần chúng ta lấy khăn sạch lau nhẹ! Thích không!

 

Chim cú, thỏ con, cún con, lợn con... tất cả các em ấy đều ở tư thế đáng yêu nhất và thật thích khi có cả bộ sưu tập mini thế này trong căn phòng nhà mình phải không các em!

 

Một điều thú vị nữa là tạo hình của các em ấy rất ngộ nghĩnh và lạ mắt. Như thể các em ấy được tạo ra trong những tư thế đáng yêu nhất!

 

Những chú ngựa có sừng, những chú rùa con, gấu con, chuột con... nom ngộ nghĩnh và dễ thương hết sức. Thậm chí, những chú lợn con cũng được tạo hình nhiều vẻ khác nhau, trong hình, một chú lợn còn có chiếc mõm hồng hồng và chiếc tai thật ấn tượng

 

Có rất nhiều loài thú cưng bé tí bé tẹo ở đây từ những loài thú gần gũi như những con vật nuôi trong nhà như: mèo, chó, thỏ… cho tới những loài vật hoang dã được đưa vào không gian sống như: rùa, khỉ, các loài chim hay tới những con thú to lớn hoặc hung dữ ngoài rừng già cũng góp mặt như: chú voi con, chú hổ vằn, chú cá sấu và cả những chú rắn nhiều màu vô cùng đẹp mắt.

 

Ui, cả cá sầu và rắn kìa!!! Nhưng không sao đâu, ở đây rắn và cá sấu hay hổ và lợn rừng tất cả đã được các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề Bát Tràng thuần hóa hết rồi các em ạ. Giờ đây, với tạo hình gốm sứ, chúng sẽ là những người bạn tốt giúp các em tìm hiểu thêm về thế giới động vật phong phú ngoài kia đấy

 

Nếu người lớn mua những chú thú bé tí xíu này về để chưng bày trên kệ, trên giá sách hay treo vào túi, vào ba lo thì các em nhỏ có thể mua cả một bộ sưu tập về để làm khu rừng nhỏ tại nhà tiện cho các em ngắm nhìn và tìm hiểu về thế giới động vật quanh mình một cách đầy hứng khởi.

 

Cặp đôi cún con này có đáng yêu không các em?

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn một phần nhỏ trong thế giới vô vàn các loài thú cưng đáng yêu được bày bán trên kệ hàng tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng nhé!

 

Và đây nữa, một cặp chuột con dễ thương nữa này

 

>>>>> Nhiều mẫu Ấm chén Bát Tràng rất ấn tượng với giá rẻ

 

Bá Diện

Tags: gốm sứ Bát Tràng chợ gốm sứ làng cổ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác