Rắn gốm sứ Bát Tràng và thế giới động vật dành cho bé

Thứ Ba, Ngày 21 Tháng 05 Năm 2019 12:59:54 PM | 2003

Đến với thế giới những con vật dễ thương quanh ta các bạn và các em nhỏ sẽ thấy trong đó có cả những chú rắn xinh xắn với màu sắc bắt mắt, dễ thương. Chúng ta cùng tìm hiểu về loài thú cưng bằng gốm sứ độc đáo này nhé!

 

Nếu với đời sống, con rắn luôn làm chúng ta sợ hãi và nhiều người lớn chỉ nghe tên cũng sợ rồi. Còn với thế giới tâm linh, ở Việt Nam ta và trên thế giới có rất nhiều nơi thờ thần rắn và có biết bao câu chuyện li kì về loài vật này. Còn với thế giới trẻ thơ thì sao nhỉ? Bên cạnh những câu chuyện cổ tích lý thú về loài vật đặc biệt ấy, các em còn có cả những bức tượng rắn bằng gốm sứ dễ thương được các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề Bát Tràng thực hiện.

 

Chú rắn nhỏ dễ thương với sắc màu bắt mắt không chỉ dùng để trang trí sân vườn, tiểu cảnh, hòn non bộ mà còn là một trong những công cụ giúp bé yêu tìm hiểu đời sống và thế giới động vật xung quanh

 

Những chú rắn bé tí xíu cùng với những chú voi khổng lồ hay chú cá sấu rùng rợn… tất cả được thu nhỏ lại để cho bé con có thể đặt trong lòng bàn tay.

 

Còn đây là chú rắn nhỏ với tạo hình và màu sắc đáng yêu trong thế giới động vật bé tí xíu mà các em có thể đặt trên lòng bàn tay

 

Với sắc màu đẹp, từ màu xanh, màu vàng, màu hồng tới những sọc vằn phối màu hấp dẫn những chú rắn nhỏ gốm sứ Bát Tràng sẽ giúp các em tìm hiểu về thế giới động vật xung quanh: chú rắn này có tên gọi là gì? Đặc tính nổi bật của chú ta ra sao? Ngoài đời chú ta thực sự có màu sắc thế nào? Có nguy hiểm không và các em sẽ phải ứng xử ra sao với từng loài rắn có trong đời sống.

 

Những chú rắn gốm sứ Bát Tràng này có nhiều màu sắc khác nhau tiện cho các em lựa chọn theo sở thích

 

Những kiến thức ban đầu qua hình dáng bắt mắt, tạo hình dễ thương sẽ giúp các em hứng thú với việc tìm hiểu và học tập, bớt đi phần nào những bỡ ngỡ về đời sống trong khi ngày nay có quá nhiều đồ chơi và các thiết bị, chương trình giải trí của người lớn lấn sân, chiếm hết cả sự quan tâm còn thơ ngây của bé.

 

Nhìn nghiêng các chú rắn gốm sứ Bát Tràng này các em thấy thế nào, nom vẫn đáng yêu phải không?

 

Chúng ta hãy giúp bé con làm quen với con số, cái chữ và kiến thức qua hình ảnh, đồ vật minh họa nhé! Các bạn cùng ngắm một số hình ảnh chú rắn gốm sứ Bát Tràng được thực hiện tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng và thật thú vị nếu ngày cuối tuần bố mẹ đưa bé đi chơi, ngắm nghía và giúp bé có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu về thế giới xung quanh.

 

Cuối tuần bố mẹ các bé hãy dành thời gian đưa bé sang Bát Tràng thăm quan, trải nghiệm làng gốm và tìm hiểu về thế giới đồ vật đáng yêu nơi đây nhé

 

Võ Minh Thần

Tags: gốm sứ làng cổ Bát Tràng tượng rắn gốm sứ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác