Giếng nước xưa và nàng yếm thắm trong nhà gốm sứ Bát Tràng

Thứ Hai, Ngày 03 Tháng 06 Năm 2019 8:24:01 PM | 1056

Giếng nước ngày xưa và những dải yếm lụa đỏ thắm cùng chiếc khăn vấn đầu, chiếc quần lĩnh hay chiếc váy nái chỉ còn trong những áng thơ văn. Và đến với ngôi nhà mái lá, cánh cửa phên gốm sứ Bát Tràng, ta sẽ được gặp lại khung cảnh đơn sơ nhưng thơ mộng, đẹp đẽ ấy.

 

Nằm trong danh mục những sản phẩm gốm sứ dành cho trang trí hòn non bộ, sân vườn, tiểu cảnh những ngôi nhà gốm sứ Bát Tràng luôn mang tới cho người ngắm nhìn những cảm nhận bất ngờ, thú vị và cảm xúc đẹp đẽ khó diễn tả.

 

Nhà gốm sứ Bát Tràng mới mái lá, cửa liếp, với hàng rào trước ngõ, đống rơm vàng khô thơm mùi đồng quê, chiếc giếng nước trong và những cô thôn nữ yếm thắm lụa đào, váy lĩnh tắm dưới trăng là một trong những mô hình đáng yêu được các nghệ nhân làng nghề Bát Tràng thực hiện

 

Trong bài viết hôm nay, chúng ta được gặp lại những cô thôn nữ xinh đẹp, dịu dàng trong màu yếm lụa đỏ thắm, váy lĩnh, khăn vấn đầu bên cạnh bờ giếng với làn nước trong veo dưới trăng mười 16, sẽ gặp cảnh làng quê yên bình, thơ mộng với những đống rơm vàng thơm thơm mùi đồng quê, sẽ gặp những ngôi nhà mái lá với cửa liếp khép hờ quanh năm không lo trộm cắp.

 

Những ngôi nhà mái lá với chái bếp bên cạnh, vò nước trước cửa và chiếc giếng khơi trong là mô hình nhà nào cũng có ở làng quê bắc bộ Việt Nam cách đây hơn 30 năm về trước

 

Với đôi bàn tay tài hoa, với trí tưởng tượng phong phú và sự sáng tạo những nghệ nhân làng nghề Bát Tràng luôn dồn cả trái tim và khối óc cùng sự lao động miệt mài cho từng sản phẩm để mang tới sự ngỡ ngàng cùng xảm xúc đẹp đẽ dành cho những “thượng đế” của mình. Vì vậy, riêng với sản phẩm gốm sứ dành cho sân vườn, tiểu cảnh, hòn non bộ mà trong đó có những ngôi nhà lá gốm sứ đã có rất nhiều khung cảnh khác nhau.

 

Những hình ảnh này giờ chỉ còn trong ca dao hay những áng thơ văn và một lần nữa chúng ta lại được ngắm nhìn qua sự tái hiện của các nghệ nhân, thợ thủ công Bát Tràng

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn những ngôi nhà đáng yêu này và cảm nhận vẻ đẹp đơn sơ, bình yên mà nên thơ nơi làng quê Việt Nam xưa và ghé thăm quan làng cổ Bát Tràng để chiêm ngưỡng nhiều sản phẩm gốm sứ đẹp, thông qua đó hiểu thêm hơn về văn hóa, con người Việt Nam xưa và nay nhé!

 

Dị Thảo

     

 

Tags: gốm sứ Bát Tràng chợ gốm sứ nhà gốm sứ

Các bài viết khác