Chó sứ Bát Tràng và bộ sưu tập cún con gốm sứ dễ thương

Chủ nhật, Ngày 30 Tháng 06 Năm 2019 4:32:18 PM | 2532

Đến với chợ gốm sứ Bát Tràng nói chung hay những nhà lò sản xuất gốm sứ nói riêng bạn sẽ vô cùng thích thú khi bắt gặp những tượng chó sứ Bát Tràng, đặc biệt là hình ảnh những chú cún con gốm sứ dễ thương tựa một phiên bản hoàn hảo từ đời thường.

Đến với thế giới gốm sứ Bát Tràng bạn sẽ vô cùng thích thú khi bắt gặp những chú chó vện trông nhà quen thuộc với bao người dân Việt Nam đến những chú chó lai giống nhân tạo có vóc dáng cao ráo, thon nhỏ hay những chú chó cảnh được chọn đưa từ nước ngoài về đều được các nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề mô phỏng lại với một phiên bản gốm sứ hoàn hảo.

 

Những chú chó thế này được bày bán rất nhiều trong chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

 

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những chú chó săn Ai Cập, những chú chó cảnh trắng muốt Bắc Kinh, những chú chó cảnh mặt xệ hay chú chó Hua Hua bé nhỏ….

 

Những chú chó này có rất nhiều kích cỡ khác nhau

 

Trong bài trước chúng tôi đã đề xuất gợi ý sử dụng chó sứ Bát Tràng như một giải pháp không gian cho nhà phố chật hẹp, còn hôm nay, với bài viết nhỏ này, chúng tôi giới thiệu đến bạn những mẫu cún cảnh gốm sứ cuốn hút để bạn có thể sưu tầm và trưng bày hay thêm vào không gian cho cún cưng của mình một người bạn nhỏ.

 

Còn đây là chú chó con trắng như Bông Tuyết, là giống chó Bắc Kinh được nhà sản xuất Minh Long thiết kế dành cho tết 2018 và chú chó này còn nằm trong bộ sưu tập "Ngũ quý"  có tên Đại Quý

 

Như vậy chúng ta vừa tạo được nét sinh động và dễ thương cho không gian sống, vừa không quá mất thời gian chăm chút cho người bạn mới là cún cảnh gốm sứ bởi người bạn này chỉ cần lau rửa nhẹ nhàng là sạch bông như mới. Đồng thời, những người bạn gốm sứ cũng thể hiện sự “trung thành” tuyệt đối với chủ nhân của mình bởi chất liệu gốm sứ Bát Tràng sau khi  được chọn lọc từ chất liệu tốt, được “thử lửa” ở nhiệt độ cao, có khung gốm chắc chắn, thành gốm dày dặn sẽ không bao giờ lo bị tác động bởi môi trường, cũng không dễ bị sứt mẻ, dễ vỡ.

 

Còn đây là chú chó săn Pharaoh với tên Đại Phát, cũng nằm trong bộ sưu tập "ngũ quý" của nhà sản xuất Minh Long, Bát Tràng

 

Chúng ta cùng ngắm nghía một số hình ảnh cún cưng mà chúng tôi thực hiện hình ảnh tại chợ gốm sứ Bát Tràng và sưu tầm trên mạng với nhãn hiệu gốm Minh Long Bát Tràng nhé!

 

Chú chó mặt xệ dễ thương này có tên Đại Lộc cũng nằm trong bộ sưu tập "Ngũ quý" của nhà sản xuất Minh Long, Bát Tràng

 

 

\Nguyệt Kiều

Tags: gốm sứ chó cảnh chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

Các bài viết khác