Gợi ý cách bài trí Thần Trà Lục Vũ trong không gian sống

Thứ Sáu, Ngày 21 Tháng 06 Năm 2019 8:35:38 AM | 1239

Thưởng trà vốn không giống uống vài ba vại cho đỡ khát như bia hay làm mấy chai cho vui như rượu mà trà còn là một nghệ thuật thưởng thức trong đời sống với thú độc ẩm, đối ẩm... Do vậy, khi đặt tượng Thần Trà Lục Vũ Bát Tràng trong không gian thưởng trà chúng ta như thấm nhuần hơn những giá trị mỗi giọt trà mang đến trong đời sống này.

 

Từ thời xa xưa cha ông ta đã kỳ công trong việc thưởng trà. Từ cách thưởng trà theo kiểu hoàng tộc tới kiểu vương gia hay là thú chơi tao nhã của các văn nhân cho tới những bác nông dân chân lấm tay bùn đều mang những nét riêng độc đáo.

 

Thần trà Lục Vũ đã giúp cho mọi người ở mọi giới đều có thể thưởng trà một cách trọn vẹn, tượng của ông được bài trí trong không gian sống ở gia đình (ảnh: st)

 

Nhưng có lẽ thú nhất trong các phong cách thưởng trà là được ở trong một không gian mà hương trà có thể lan tỏa và tâm hồn ta thực sự cảm nhận được từng làn hơi mỏng manh với những giọt trà thấm đượm hương vị thời gian. Nếu trong khoảng không vô tận ấy ta có thể chia sẻ được những cảm xúc với một người yêu trà, hiểu trà và dành trọn đời sống của mình cho trà như Thần Trà Lục Vũ thì thực sự không còn gì hơn nữa.

 

Có rất nhiều điều trong đời sống,chúng ta cần có tri âm- tri kỉ: nói ít hoặc không nói nhưng có thể hiểu rõ và hiểu thấu tâm tư, tình cảm và trí hướng của nhau. Nhất là trong cách thưởng trà, không giống như khi ta uống rượu hay uống bia có thể tào lao đủ các thứ chuyện trên trời dưới bể, chén chú chén anh, miếng ra miếng vào với bạn bè bằng hữu hay đôi khi là để ngoại giao, bàn công chuyện.

 

Thần trà Lục Vũ Bát Tràng đã dành cả cuộc đời mình cho một mối tơ tình thời thanh mai trúc mã và nghiên cứu về trà để có cuốn Kinh Trà để đời

 

Vì vậy, nếu thường xuyên độc ẩm bạn có thể đặt tượng Thần Trà gốm sứ Bát Tràng kích cỡ nhỏ trên kệ hoặc tạo một góc riêng làm nơi trưng bày  hoặc kết hợp bày với một cây cảnh nhỏ và nên đặt trong phòng đọc, phòng làm việc. Không nên đặt ở phòng ngủ.

 

Nếu phòng bạn quá nhỏ, không có các phòng chức năng riêng thì bạn có thể phân chia không gian và tạo thành các góc, các khu chức năng riêng bằng việc kê đồ để tạo cho mình một không gian thưởng trà riêng biệt.

 

Ông được nhân dân nước bạn Trung Hoa chọn là một trong 10 vị thánh để thờ bởi sự cống hiến và để lại một công trình đáng giá mang tính thiết thực với đời sống

 

Nếu đặt ở phòng khách bạn nên tạo không gian riêng và đặt cạnh thác nước, đài phun nước mini, cây cảnh, cây cảnh tạo dáng- uốn thế…

 

Nếu ở nhà hàng, quán café bạn có thể đặt ở sân vườn, các khu tiểu cảnh với núi non, thác nước, vườn cây. Ở không gian này bạn nên tìm những bức tượng gốm sứ có kích thước lớn.

 

Tượng của ông được bài trí giữa lòng thành phố, trong quán cafe với núi giả và dòng nước trong veo nhân tạo chảy róc rách vui tai

 

Nếu bạn đặt ở hòn non bộ thì bạn có thể chọn kích thước sao cho vừa vặn và có tỉ lệ cân xứng với hòn non bộ.

 

Bạn hãy ngắm một vài hình ảnh trong bài và tìm tới làng cổ Bát Tràng để tìm mua cho mình những bức tượng gốm sứ Bát Tràng Thần Trà Lục Vũ phù hợp nhé!

 

Beo Đen

Tags: thần trà Lục Vũ quán cafe gốm sứ Bát Tràng

Các bài viết khác