Ủn ỉn dễ thương và bạn lợn nhí trong chợ gốm sứ Bát Tràng

Thứ Ba, Ngày 21 Tháng 05 Năm 2019 4:10:27 PM | 679

Tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, bên cạnh những chú lợn ủn ỉn dễ thương do chính dân làng cổ sản xuất còn có những bạn lợn nhí dễ thương với tạo hình bắt mắt, kiểu dáng điệu đà. Chúng ta cùng ngắm nhìn những bạn lợn nhí và ủn ỉn gốm sứ Bát Tràng nhé!

 

Có lẽ, lợn sứ Bát Tràng hay lợn tiết kiệm sứ, lợn gốm sứ Bát Tràng là một trong những loài vật dễ thương nhất được các em nhỏ cũng như thế giới người lớn yêu thích. Bởi bên cạnh việc trang trí thì những chú lợn gốm sứ này còn có khả năng dự trữ tiền tiết kiệm, hỗ trợ các bậc phụ huynh dạy con biết giữ những đồng tiền nhỏ, tích thành khoản tiền lớn và dần dần cho các em nhỏ tiếp cận với việc quản lý tài chính.

 

Đây là những chú ủn ỉn bé tí xíu do bà con làng nghề sản xuất

 

Không chỉ là loài vật đáng yêu mà còn là mặt hàng bán chạy, do đó, lợn gốm sứ Bát Tràng được sản xuất nhiều với những hình thức, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, một số cửa hàng, để tăng thêm lựa chọn cho khách và làm phong phú thêm các sản phẩm tại cửa hàng đã buôn thêm những chú lợn nhí bé bé, chũm chĩm, điệu đà về bày biện trong tiệm hàng.

 

Bên cạnh những chú lợn gốm sứ Bát Tràng còn có những bạn lợn nhí dễ thương không phải do bà con làng nghề sản xuất

 

Tạo hình của những chú lợn gốm sứ này rất ngộ nghĩnh: chú thì còn đang ngái ngủ, ngủ gà ngủ gật, chú thì còn… trần như nhộng, lấy chiếc thuyền nhỏ che đằng trước, chú thì rất điệu và xinh nhưng vẫn còn đang đội khăn… sơ sinh, chú thì lấy lá che đầu, chú vẫn còn mặc… chip, để hở khoang ngực nở nang bụ bẫm dễ thương.

 

Những chú lợn này có tạo hình đáng yêu

 

Chỉ ngắm nhìn những chú lợn nhí chũm chĩm, mắt mở to với hàng mi cong vút ngơ ngác nhìn người xung quanh, má đỏ hây hây và dáng hình bé bỏng chúng ta đã thấy rất thư giãn, có lúc phải phì cười.

 

Chỉ ngắm chúng ta cũng thấy phì cười

 

Cùng ngắm thế giới loài vật yêu thích qua lăng kính của những nghệ nhân tạo hình và nều thích thú bạn hãy ghé thăm chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng vào dịp cuối tuần, lựa chọn cho mình những món đồ gốm ưng ý nhé!

 

Nom các chú thật ngộ nghĩnh với trang phục và đôi má dễ thương

 

Cùng chiếc lá đội đầu thú vị

 

(Hình ảnh thực hiện tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, tiệm gốm Quốc Anh, Đức Thịnh, Hùng Yến).

 

Thương Kiều

Tags: gốm sứ chợ gốm làng cổ Bát Tràng lợn sứ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác