Thác nước mini Bát Tràng: Nên đặt thế nào cho hợp lý

Thứ Tư, Ngày 17 Tháng 04 Năm 2019 9:04:18 PM | 1143

Mùa hè sắp đến với những oi nồng và nắng gắt, bên cạnh quạt điện, điều hòa, bình phun sương thì thác nước mini đặt trong nhà cũng là một giải pháp “giảm nhiệt” cho cơ thể và làm thi vị hơn không gian sống của chúng ta. Nếu quyết định mua thác nước thì nên đặt thế nào trong nhà cho hợp lý, các bạn cùng tham khảo một vài gợi ý nhé!

 

Những năm gần đây đâu đâu cũng thấy nói tới phong thủy: phong thủy nhà ở, phong thủy giường nằm, phong thủy cho bếp, tới cả tủ quần áo và các đồ dùng vật dụng chúng ta cũng đều quan tâm tới việc bài trí thế nào cho hợp phong thủy. Chính vì thế, với thác nước, rất nhiều bạn băn khoăn trước khi quyết định mua rằng: sẽ đặt ở vị trí nào trong nhà cho hợp phong thủy đây?

 

Những thác nước mini Bát Tràng độc đáo và ấn tượng sẽ giúp bạn có một không gian thư giãn vừa dịu mắt, vừa cuốn hút mà còn lãng mạn nữa

 

Việc đặt thế nào cho hợp phong thủy là điều nên tham khảo song chúng ta không nên quá bị phụ thuộc vì ngay cả với môn khoa học này cũng đang gây ra nhiều tranh cãi khi có người nói rằng phải đặt theo hướng, có người mach phải đo và xem phong thủy từ dưới lòng đất. Đây là điều khiến nhiều người quan tâm tới phong thủy âu lo.

 

Do vậy, với những việc lớn như làm nhà, xem hướng và bắt tay vào xây dựng người ta mới mời thầy tới xem nên đặt phòng ngủ ở đâu, phòng khách ở đâu, phòng bố mẹ chỗ nào, phòng em bé ra sao, chỗ nào đặt cầu thang, chỗ nào đặt nhà vệ sinh chứ nếu mua một chiếc thác nước mini về cũng hỏi thầy phong thủy với phần đông dân chúng là điều không tiện.

 

Thác nước sành với những hoa văn đặc sắc cùng những họa tiết ấn tượng thế này sẽ khiến bạn hài lòng

 

Bởi thế khi mua thác nước mini về, bên cạnh “tiện ích ba trong một”: mua theo sở thích, mua bài trí cho đẹp không gian kiêm giải pháp giảm nắng nóng cho mùa hè thì bạn cứ chọn chỗ nào hợp lý nhất tại phòng khách hoặc phòng đa năng như: bao gồm cả phòng ăn liền quầy bếp và tiếp khách.

 

Thông thường người ta chỉ trang trí thác nước mini gốm sứ Bát Tràng nói riêng hay các thác nước phong thủy nói chung ở phòng khách, không bài trí ở phòng ngủ hay phòng đọc, phòng học. Do đặc trưng của thác nước là phát ra tiếng nước reo vui réo rắt, có sương khói mờ ảo đẹp mắt và ánh sáng lung linh thu hút ánh nhìn, đặt ở phòng khách giúp thư giãn và thoải mái; còn ở phòng học sẽ gây mất tập trung; ở phòng ngủ sẽ gây khó ngủ.

 

Khi lắp đầy đủ các phụ kiện vào và khởi động thác nước này lên bạn sẽ thấy vô cùng thích thú

 

Tùy vào bố trí không gian của từng căn phòng chúng ta sẽ chọn chỗ thoáng với tầm nhìn nhất, có bục kê cao hoặc nếu ở bàn uống nước chúng ta không đặt trực tiếp lên bàn mà đặt cạnh bàn, có bục kê cao ngang tầm với bàn.

 

Việc đặt theo hướng các chuyên gia phong thủy cho rằng thác nước nên tránh hướng Nam vì hướng Nam thuộc hành hỏa mà hỏa kị thủy mà nên đặt thác nước giống như đặt gương soi: nên đặt hướng Đông Nam để lưu thông tiền bạc vì hướng Đông Nam được xem là hướng tài lộc; đặt hướng Bắc sẽ giúp thăng tiến về công danh; đặt hướng Đông để sức khỏe được dồi dào.

 

Thác nước với chữ Lộc cùng những chiếc hũ sành xinh xắn và lá sen, đan xen các họa tiết trang trí đẹp mắt sẽ hợp cho bạn đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam

 

Chúc các bạn có một mùa hè thật đáng nhớ với không gian tươi mát và lãng mạn cùng những thác nước mini đặt bàn hoặc kê trong nhà bằng gốm sứ Bát Tràng nhé!

 

(Hình ảnh được thực hiện tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội)

 

Dị Thảo

Tags: gốm sứ Bát Tràng chợ cổ thác nước mini

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác