Chim đại bàng gốm sứ Bát Tràng: Tăng vẻ hùng vĩ cho non bộ

Thứ Sáu, Ngày 05 Tháng 04 Năm 2019 4:27:03 PM | 1373

Là một trong những sản phẩm gốm sứ dành cho việc trang trí nội ngoại cảnh chim đại bàng gốm sứ Bát Tràng góp phần làm sinh động thêm không gian trang trí. Đặc biệt, với hòn non bộ, trong cảnh sơn thủy hữu tình chim đại bàng sẽ tăng thêm vẻ hùng vĩ và lôi cuốn.

Chim đại bàng được mệnh danh là vua của bầu trời với sự uy dũng và mạnh mẽ bởi thế, sự xuất hiện của chim đại bàng ở đâu thì ở đó báo hiệu sự xuất hiện của những điềm may mắn, tốt đẹp, của việc sẽ có quý nhân phù trợ hay gặp được những người hỗ trợ tốt cho công việc và đời sống của mình.

 

Chim đại bàng với tạo hình sải cánh trong tư thế sắp đáp xuống nơi nào đó bên cạnh những loài hổ, báo, thú rừng và những tượng gốm sứ độc đáo khác tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

 

Do vậy, hầu hết với những hòn non bộ có núi non điệp trùng, rừng cao nước sâu, quang cảnh sừng sững thu hút sự ngỡ ngàng của người đối diện bao giờ cũng được bài trí thêm những cánh chim đại bàng đang sải rộng đôi cánh như vừa từ trời cao đáp nhẹ xuống mỏm đá.

 

Chim đại bàng với nhiều kiểu dáng, kích cỡ và cả màu sắc, họa tiết trang trí nom phong phú và đẹp mắt

 

Nếu không phải là người sành về non bộ thì chỉ thoạt trông bề ngoài, những hòn non bộ được trang trí chim đại bàng bao giờ cũng có thêm tháp văn xương, những ngôi chùa ẩn hiện trên núi cao thay vào cảnh sinh hoạt của người dân như ngư ông câu cá, cô gái bắt cua, tiểu đồng chăn trâu….

 

Có cả một thế giới chim đại bàng cho bạn lựa chọn

 

Việc bài trí chim đại bàng thế nào trong non bộ hay trong các khung cảnh khác chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến chuyên gia và viết trong một bài khác. Còn bây giờ, chúng ta cùng ngắm một số hình ảnh chim đại bàng gốm sứ Bát Tràng và cảnh hòn non bộ có bài trí chim đại bàng để chúng ta cùng ngắm nghía và tham khảo.

 

Một hình ảnh hòn non bộ được chúng tôi sưu tầm minh họa cho hình ảnh bài trí chim đại bàng để các bạn tiện tham khảo

 

(Hình ảnh chim đại bàng gốm sứ được thực hiện tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng và đường Giang Cao- Bát Tràng, Hà Nội)

 

>>>>> Nhiều mẫu Ấm chén Bát Tràng rất ấn tượng với giá rẻ

Đông Âm


Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác