Bình dưa cà Bát Tràng: Những họa tiết hoa văn dân giã

Thứ Ba, Ngày 23 Tháng 04 Năm 2019 9:55:51 AM | 1537

Khác với sắc màu hiện đại rực rỡ, tươi mới như: đỏ, xanh, hồng… những sắc màu dân giã trên bình dưa cà Bát Tràng có gam màu trầm, nom giản dị nhưng có nét thú vị riêng với hoa văn truyền thống.

 

Với màu men xanh lam nhưng những bông hoa xanh, hoa trắng nổi bật trên nền men lam hay có vân xanh màu lam toát lên vẻ nền nã, nhẹ nhàng; những nét hoa văn trang trí cùng hoa sen mềm mại, thanh thoát tạo nên tổng thể chiếc bình dưa cà gốm sứ Bát Tràng có nét riêng không nhầm lẫn với hàng gốm sứ nơi khác.

 

Những bình dưa cà với nhiều kích cỡ, sắc màu đơn giản nhẹ nhàng mang nét đặc trưng riêng của gốm sứ Bát Tràng

 

Với chất liệu gốm sứ bền bỉ, sạch sẽ, an toàn, sắc màu và hoa văn dễ chịu sẽ hợp với những không gian hiện đại nhưng bài trí theo phong cách truyền thống kết hợp giữa đồ gỗ và gam màu chung trầm, đơn giản nhưng sang trọng và hơi cổ điển.

 

Hoa sen được thực hiện với những nét hoa văn mềm mại được vẽ thủ công trên sản phẩm 

 

Những bình gốm sứ dưa cà Bát Tràng có thể dùng để đựng muối, đựng đường hay ngâm các loại quả để chắt nước ra các chai nhỏ dùng dần.

 

Những cụm cây hoa mềm mại cùng chú chuồn chuồn gợi nhớ về không gian làng quê những chiều hè lãng mạn được thể hiện bằng màu đen trên nền sứ ngà duyên dáng, nhẹ nhàng

 

Chúng ta cũng có thể dùng những chiếc bình này theo kiểu đa năng khi tận dụng những lúc không dùng tới bằng cách trồng cây cảnh hoặc dùng sốp và đá cuội để cắm hoa lụa, hoa giả….

 

Những vết rạn nhỏ trên nền màu xi măng nom lạ lẫm và thú vị

 

Mùa này trời bắt đầu nắng nóng, khó chịu và các bạn đã có thể đổi bữa cho cả nhà khi tự tay làm dưa muối, cà muối để cả nhà cùng dùng trong những bữa ăn có canh cua, hay cá om dưa ăn với bún thay cơm, bát canh dưa chua ăn với rau sống cho ngon miệng.

 

Sắc hoa trắng trên nền xanh như sự ngẫu hứng đáng yêu tạo nên một sản phẩm bình gốm sứ dưa cà độc đáo

 

Hãy cùng ghé thăm làng gốm Bát Tràng và mua cho mình những chiếc bình gốm sứ dưa cà ưng ý nhất bạn nhé!

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm Hiệp Thắng, chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội)

 

Nguyệt Kiều

Tags: gốm sứ bát tràng bình dưa cà chợ gốm sứ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác