Cốc sứ Bát Tràng: Rộn ràng sắc hoa đón hè mới

Thứ Bảy, Ngày 13 Tháng 04 Năm 2019 4:35:28 PM | 1037

Là một trong số nhiều mẫu mã mới dành cho xuân hè 2019, những chiếc cốc được vẽ thủ công họa tiết hình bông hoa với rực rỡ sắc màu đang chờ đón bạn đến với mùa hè mới.

 

Góp mặt trên kệ hàng đón đợi mùa hè này cùng với những sắc lá xanh biếc, những chú cún con, mèo con hay những chú thú cưng đáng yêu và muôn vàn họa tiết độc đáo khác là những cánh hoa rực rỡ sắc màu được những người thợ thủ công Bát Tràng vẽ tay vô cùng đáng yêu.

 

Những chiếc cốc sứ với họa tiết vẽ tay vô cùng sinh động và bắt mắt cho ta cảm giác như bông hoa xinh tươi đang tỏa hương trên nền sứ đỏ rực

 

Với màu sắc tươi trẻ, họa tiết các bông hoa sinh động, đôi khi là những chấm nhỏ, những bông hoa đào quen thuộc nhưng mang sắc trắng trên nền xanh cá tính hay những bông hoa nhiều màu như đang tỏa hương thơm trên nền đỏ thẫm…

 

Những bông hoa đào cách điệu có màu trắng muốt trên nền men xanh cá tính

 

Sự kết hợp màu sắc giữa nâu và trắng, giữa trắng và xanh, giữa vàng và đỏ hay rất nhiều sự phối trộn khác tạo nên vườn hoa đủ màu đang khoe sắc, tỏa hương làm cho gian hàng như mời gọi chúng ta dừng chân ngắm nhìn và sở hữu một chiếc cốc nhỏ.

 

Mùa hè xinh tươi và bắt mắt hơn khi thưởng thức một ly trà, một ly nước quả hay nước lọc với chiếc cốc có họa tiết hình hoa lá đáng yêu

 

Được làm cẩn thận và chọn lọc từ khâu lọc đất, qua nhiều quá trình với kỹ thuật truyền thống, cho vào lò nung ở nhiệt độ cao những chiếc cốc Bát Tràng có sự bền chắc đến lạ kỳ khi chúng ta có thể đánh rơi mà…  không vỡ. Do đó, sự va chạm khi cho vào bồn rửa sẽ không sợ bị sứt mẻ miệng cốc, quai cốc như một số chất liệu khác.

 

Cách phối màu khá ấn tượng và có thể chỉ là với những châm bi cũng tạo cảm giác thú vị

 

Những họa tiết vẽ tay nom mảnh mai, mềm mại và đẹp mắt sẽ không sợ bị bong tróc hay mất nét, màu men tươi đẹp sáng bóng không lo bị phai khi chúng ta thường xuyên cọ bằng nước rửa hoặc dùng nước nóng.

 

Những bông hoa nhỏ li ti như những chấm cafe được xếp lại nom thật ấn tượng

 

Chúng ta có thể sử dụng những chiếc cốc sứ Bát Tràng nói chung hay những chiếc cốc sứ Bát Tràng có họa tiết vẽ tay hình bông hoa đáng yêu trong cả tủ lạnh và trong lò vi sóng một cách yên tâm.

 

Có khi, chỉ cần những đường họa tiết đơn giản cũng mang tới cho chúng ta chiếc cốc thật dễ thương

 

Hãy cùng đến với chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng hoặc lên mạng tìm tới địa chỉ gần nhất, cũng có thể lựa chọn mẫu mã trên internet và gọi mang tới địa chỉ của bạn. Rất nhiều dịch vụ hỗ trợ nếu bạn thực sự yêu thích một sản phẩm gốm sứ mang đậm vẻ đẹp truyền thống Việt Nam được đến từ làng cổ Bát Tràng nhé!

 

Những bông hoa cách điệu được xếp lại từ những trái tim tạo nên một sản phẩm duyên dáng

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm Hiếu Biên, chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội và quán café KatKa, Tây Hồ, Hà Nội)

 

Nhật Khải

Tags: gốm sứ Bát Tràng chợ gốm sứ làng cổ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác