Chim Hồng Hạc- Gốm sứ và Ý nghĩa trong đời sống

Thứ Năm, Ngày 24 Tháng 10 Năm 2019 3:39:29 PM | 1157

Cũng như chim Hồng Hạc, Gốm sứ không phụ thuộc vào… xuất thân của mình mà biến chuyển cùng đời sống để tạo nên những giá trị đột biến đặc biệt và mang tới cho chúng ta những cảm xúc đẹp đẽ, diệu kỳ.

 

Nếu chim Hồng Hạc được sinh ra với bộ lông xám hay trắng đục và dần chuyển thành màu hồng vô cùng đẹp đẽ nhờ vào nguồn thức ăn cùng sự vận động không ngừng trong đời sống thì những món đồ gốm sứ ra đời với giá trị bất diệt cùng thời gian cũng không phụ thuộc vào “xuất thân” bùn đất của mình.

 

Một chiếc cốc được thực hiện với cảm hứng từ chim Hồng Hạc

 

Những điểm giống nhau giữa chim Hồng Hạc và đồ Gốm sứ đã là niềm cảm hứng cho các nhà sáng tạo, những nghệ nhân để tạo nên những tác phẩm gốm sứ kết hợp với hình ảnh chim Hồng Hạc và tạo ra những điểm nhấn thú vị và ý nghĩa cho đời sống.

 

Bộ đồ gốm sứ được thực hiện với tạo hình từ chim Hồng Hạc

 

Những tác phẩm ra đời từ sự kết hợp thú vị này như gửi tới chúng ta thông điệp về sự nỗ lực, về sự tinh cần phấn đấu để thay đổi bản thân mình. Bạn sinh ra ở đâu, bạn có xuất thân như thế nào không phải là sự quyết định cho việc bạn là ai và bạn như thế nào. Cùng với những vận động trong đời sống, sự thanh lọc các giá trị và những chặng “thử lửa” bản thân những nắm đất bùn nhem nhuốc đã trở thành những báu vật trần gian và những chú chim non lông xám ngắt đã trở nên rực rỡ hút hồn với màu hồng không giống với bất kỳ loài vật nào.

 

Một chiếc đĩa gốm được thực hiện với cặp chim Hồng Hạc làm họa tiết

 

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm sứ, những tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng từ chim Hồng Hạc và chiêm nghiệm về ý nghĩa cũng như các giá trị trong đời sống.

 

Không gian trở nên lãng mạn và độc đáo với bức tranh được sáng tạo từ hình ảnh chim Hồng Hạc

 

 

Như Nguyệt

 

Tags: chim Hồng Hạc gốm sứ

Các bài viết khác