Ấm chén Bát Tràng sản xuất chuẩn nhất ở đâu ?

Chủ nhật, Ngày 01 Tháng 12 Năm 2019 3:52:09 PM | 943

Ấm chén Bát Tràng hiện nay được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất, vì lý do rất đơn giản nó rất hợp với thói quen sử dụng và phong cách uống trà của người Việt Nam. Một yếu tố rất quan trọng nữa là nó có giá thành rất rẻ so với các loại sản phẩm được nhập khẩu.

 

  Theo số liệu thống kê của trang tìm kiếm Google thì từ khóa Ấm chén Bát Tràng luôn đứng ở vị trí cao so với các từ khóa tìm kiếm cùng loại. ví dụ : Ấm chén Minh Long có lượng tìm kiếm là 590 lượt trên tháng, Ấm chén Trung Quốc có lượng tìm kiếm là 20 lượt , nhưng từ khóa Ấm chén Bát Tràng có lượng tìm kiếm là 1.900 lượt trên một tháng, lớn hơn rất nhiều so với các đối thủ.

( Ấm chén cao cấp Bát Tràng )

  Trước đây sản xuất ấm chén tại Bát Tràng vẫn giữ phương pháp thủ công cho nên chất lượng sản phẩm chưa cao, cộng với chưa đa dạng mẫu mã nên thường bị hàng ấm chén Trung Quốc chiếm lĩnh thị phần trên thị trường. Nhưng nay với những doanh nghiệp sản xuất gốm sứ lớn đã áp dụng máy móc và kỹ thuật công nghiệp cao vào sản xuất, cho nên sản phẩm sản xuất ra đạt chất lượng cao và tỷ lệ hàng lỗi và hỏng rất thấp, vì vậy giá thành giảm rất nhiều.

Sản ấm ấm chén cũng chia ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau dựa vào loại men, dựa vào cách trang trí mà tạo ra những sản phẩm khác nhau cũng như giá cả khác nhau.

- Ấm chén Bát Tràng vẽ tay

  Với lợi thế có lao động tay nghề cao, nhất là thợ vẽ Bát Tràng đã đạt đỉnh cao về nghệ thuật, vì vậy những sản phẩm ấm chén vẽ tay đang là thế mạnh về giá trị sản phẩm và được đánh giá là mảng sản phẩm không có cạnh tranh trên thị trường hiện nay, vì chúng ta mạnh hơn hoàn toàn so với hàng Trung Quốc ở mảng sản phẩm nay. 

  Nhưng có một hạn chế đó là giá thành, giá thường cao hơn so với hàng trắng hoặc hàng hoa đề can.

Giá thành dao động từ 150.000 đến 500.000 đồng tùy thuộc vào mức độ vẽ kỹ của sản phẩm, và phụ thuộc vào tỷ lệ vàng kim có trên sản phẩm đó.

( Ấm chén Bát Tràng cao cấp vẽ tay)

-Ấm chén trắng Bát Tràng và mầu không vẽ.

Ấm chén Bát Tràng men trắng và men mầu thường được sử dụng nhiều cho lứa tuổi trẻ và văn phòng, nó mang phong cách trẻ trung năng động hơn. Những bộ ấm chén thường men trắng, men nâu , men xanh , men đỏ.... nhưng đa số vẫn là men trắng.

Loại ấm chén trắng Bát Tràng thường được sử dụng nhiều nhất cho việc in logo, in chữ lên ấm chén để làm quà tặng cho các sự kiện, quà khuyến mại hay quà Tết. Với ưu thế là giá rẻ, sáng đẹp và bắt mắt nên hiện nay nó là thế mạnh để áp dụng cho sản xuất số lượng lớn của Bát Tràng.

( Ấm chén Trắng Bát Tràng )

-Ấm chén Bát Tràng in đề can .

Với những hoa văn bắt mắt, đa dạng về mẫu mã, rẻ về giá thành sản xuất, cho nên ấm chén Bát Tràng được in đề can cũng được sản xuất nhiều tại Bát Tràng. Nó rất đơn giản vì chỉ cần có những bộ ấm chén phôi hoàn thiện như men trắng, men mầu ... sau đó được dán đề can lên và hấp lại với nhiệt độ khoảng 800 độ C là chúng ta đã có những bộ ấm chén rất đẹp và giá thành rẻ. Với ưu thế là sản xuất ra rất nhanh, giá thành rẻ có thể triển khai sản xuất cho các đơn hàng rất lớn trong thời gian ngắn. 

( Ấm chén Bát Tràng in Đề can )

- Ấm chén Bát Tràng men rạn, giả cổ và bọc đồng.

Cùng với các dòng ấm chén Bát Tràng có phong cách hiện đại thì dòng ấm chén men rạn giả cổ và ấm chén bọc đồng mang phong cách đặc trưng nhất của Bát Tràng, không đâu sản xuất ấm chén men rạn đẹp như của Bát Tràng, không đâu có men rạn đều và có hoa văn tràm cổ như của Bát Tràng.

 


Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác