Đèn tinh dầu Bát Tràng và những bông hoa mang nhụy vàng của nắng

Thứ Hai, Ngày 27 Tháng 05 Năm 2019 7:28:00 AM | 570

Với phong cách phóng khoáng, lối sáng tạo không giới hạn, những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng luôn khiến chúng ta ngạc nhiên bởi sự phá cách và khác biệt, tạo ấn tượng mạnh trong cảm xúc. Do vậy, khi nhìn những cánh hoa xanh biếc hay hồng rực mang nhụy vàng ươm như gom sắc nắng của hè giấu vào từng cánh lá trên đèn tinh dầu chúng ta sẽ không thắc mắc đó là hoa gì, chỉ biết rằng chúng thật đẹp!

Có rất nhiều người yêu thích các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, trong đó có những chiếc đèn thắp tinh dầu gốm sứ đáng yêu, tiện dụng và tạo không gian lãng mạn, có ích cho sức khỏe, tinh thần của chúng ta. Nhưng không ít người trong số đó thường thắc mắc về các họa tiết được trang trí trên đèn tinh dầu, nhất là khi những chiếc đèn này được thắp lên và hình ảnh của những họa tiết bừng sáng.

 

Với thiết kế và họa tiết bông hoa mang sắc xanh biêng biếc, cành đen thẫm và nhụy vàng ươm thế này bạn có thích không?

 

Ví như mọi người sẽ hỏi: Đây là hoa gì? Những hình ảnh này mang ẩn ý thế nào? Câu chuyện gửi gắm trong những bức họa vẽ tay kia và thông điệp của chúng?

 

Những bông hoa này vốn có tên là hoa cảm xúc trong vườn sáng tạo bạn ạ

 

Hôm nay, chúng ta tìm hiểu về những loài hoa có cánh xanh biếc thật đẹp hay hồng tươi rực rỡ nhưng mang những nhụy hoa vàng ươm như màu nắng được thể hiện trên đèn tinh dầu Bát Tràng nhé!

 

Bạn sẽ cảm nhận được những làn hương êm dịu và ánh sáng diệu kỳ trong mỗi giấc mơ đẹp của một đêm ngon giấc

 

Nếu thoạt nhìn bạn có thể hình dung đây là hoa li, kia là hoa cánh bướm, hoa này chắc hẳn giống hoa đào… nhưng sao tất cả các cánh hoa đều màu xanh biếc và có vẻ không hẳn là loài hoa như chúng ta liên tưởng mà là một loài hoa nào đó chẳng thấy có chú thích bên dưới.

 

Cảm xúc và sự sáng tạo luôn là một món quà đẹp đẽ và ý nghĩa nhất mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta

 

Nếu bạn yêu thích gốm sứ nói chung và gốm sứ Bát Tràng nói riêng, hẳn bạn sẽ nắm được phong cách sáng tác của từng vùng miền, quốc gia và bạn biết với những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng cách phóng tác được đề cao với sự phóng khoáng và sáng tạo không giới hạn. Vì vậy, những loài hoa rực rỡ và mang nét riêng không nơi nào có như thể chỉ “mọc lên” trên vườn hoa của cảm xúc và những cung bậc thăng hoa của sự sáng tạo tại Bát Tràng hẳn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

 

Đến với Bát Tràng và ngắm nhìn những sản phẩm gốm sứ nơi đây bạn sẽ được tắm mình trong không gian của cảm xúc và mặc sức cho trí tưởng tượng bay bổng

 

Chúng ta cùng hình dung những bông hoa xanh biếc hay hồng rực bỗng đua nở và bừng hé những nhụy vàng ươm, tỏa hương thơm ngát mùi tinh dầu và nhẹ nhàng ru ta những giấc mơ thật đẹp với một đêm ngon giấc, sảng khoái tinh thần và sức khỏe như được tăng thêm. Sẽ không gì tuyệt bằng những giai điệu ngọt ngào và lãng mạn của cảm xúc, trong không gian yên bình của đêm và sự du dương của những làn hương dịu nhẹ với ánh sáng êm đềm từ chiếc đèn tinh dầu bạn có cảm thấy cuộc sống thật thi vị và đáng yêu không?

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn những chiếc đèn tinh dầu với những bông hoa xanh biếc và hồng rực ươm sắc vàng của nắng để cảm nhận những giá trị tuyệt vời từ đời sống nhé!

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm Quốc Anh, trong chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội)

 

Bá Diện

Tags: gốm sứ chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

Các bài viết khác