Đèn tinh dầu Bát Tràng: Thông điệp yêu thương từ cỏ may mắn

Thứ Năm, Ngày 23 Tháng 05 Năm 2019 2:17:09 PM | 483

Với nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng cùng được trang trí bằng những cây cỏ may mắn, một loại cỏ trong truyền thuyết được các bạn trẻ ngày nay vô cùng yêu thích những chiếc đèn tinh dầu gốm sứ Bát Tràng sẽ mang tới bạn những thông điệp và lời chúc về niềm tin, niềm hy vọng, tình yêu, hạnh phúc và gộp những điều đó lại chính là sự may mắn như tên của loại cỏ diệu kỳ này.

Vốn là một làng nghề có hàng 700 năm lịch sử, gắn liền với những truyền thống tốt đẹp mà trong đó nổi tiếng là những nghệ nhân, thợ thủ công vừa tài hoa, vừa giỏi kinh doanh và dĩ nhiên phải quá giỏi trong việc nắm bắt thị hiếu và đón đầu các xu hướng của đời sống để cho ra đời những sản phẩm gốm sứ được thị trường yêu thích, lựa chọn.

 

Đèn tinh dầu gốm sứ Bát Tràng hình trái tim màu xanh của hy vọng và hoa hồng bất tử được các nghệ nhân làng nghề Bát Tràng vẽ tay tinh tế mang đến cho bạn những cảm xúc đẹp đẽ và dịu dàng

 

Đó cũng chính là lý do để những chiếc đèn thắp tinh dầu gốm sứ Bát Tràng với rất nhiều kiểu dáng khác nhau như: đèn vuông, đèn tròn, đèn lục lăng, đèn hình trụ, đèn dáng mô phỏng quả xoài, đèn có khay nổi, đèn có khay hõm… đều có họa tiết trang trí với cỏ may mắn, một loại cỏ trong truyền thuyết được giới trẻ ngày nay vô cùng yêu thích và lan truyền trên mạng xã hội như những thông điệp tuyệt vời gửi tới đời sống của chúng ta.

 

Những cánh lá như những trái tim xinh xắn kết lại với nhau mang tới thông điệp tốt lành

 

Tương truyền, cỏ may mắn là một nhánh nhỏ của cỏ ba lá: một loại cỏ có màu xanh tươi, mướt mát, màu của niềm hy vọng và hòa bình, loại cỏ này mọc ở khắp nơi trên đất Việt Nam thành từng trảng dày, cánh lá mỏng manh có hình ba trái tim kết lại và trong số vô vàn những cánh ba lá đó mới có một chiếc cỏ bốn lá được gọi là cỏ may mắn và không phải ai cũng có cơ may được nhìn thấy, phát hiện ra.

 

Cũng là họa tiết cỏ may mắn nhưng có nhiều kiểu dáng để bạn chọn lựa theo sở thích

 

Các bạn trẻ truyền tai nhau rằng: nơi nào có cây cỏ ba lá đó mọc là nơi đất tốt và yên lành và nếu có một chiếc cỏ bốn lá ra đời, có người nhìn thấy thì báo hiệu rằng nơi đó sẽ ngập tràn niềm hy vọng, tin cậy, yêu thương, hạnh phúc và những ai nhìn thấy với trái tim đủ biết rung động, mong cầu những thông điệp gói gém trong từng cánh lá của cỏ may mắn, người đó sẽ có được tất cả. Ngay cả khi bạn vấp ngã, ngay cả khi bạn gặp khó khăn, trắc trở hay thất vọng bủa vây hay cảm giác dường như mọi cánh cửa đã đóng chặt lại bạn vẫn có được sự bứt phá khi khơi gợi trong tim mình một niềm tin mạnh mẽ, niềm hy vọng mãnh liệt, tình thương yêu lớn lao và cảm xúc hạnh phúc dịu ngọt trong từng khoảnh khắc vươn lên.

 

Tương truyền, cỏ may mắn là một nhánh của cỏ ba lá và trong rất nhiều những cọng cỏ ba lá mới có một chiếc cỏ may mắn bốn lá

 

Khi thắp lên những chiếc đèn tinh dầu Bát Tràng, cùng với những gửi gắm trong từng nét vẽ tay tỉ mỉ, tinh tế và bay bổng của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề từng cánh lá của cỏ may mắn, cỏ ba lá hình trái tim với màu xanh tươi dịu dàng sẽ lan tỏa những thông điệp đẹp đẽ tới mỗi chúng ta. Cùng với hương tinh dầu thoang thoảng sẽ giúp tinh thần của chúng ta sảng khoái, tâm hồn thư giãn và sức khỏe được hồi phục.

 

Cỏ bốn lá hay cỏ may mắn là thông điệp về niềm tin, hy vọng, tình yêu và niềm hạnh phúc

 

Các bạn cùng ngắm một số trong rất nhiều những chiếc đèn tinh dầu với nhiều kiểu dáng có họa tiết cỏ may mắn, cỏ hình trái tim và cảm nhận những lời chúc phúc tốt đẹp tới bạn và gia đình nhé!

 

Bạn có tin không? Thực ra quan trọng là trong mình thế nào và đôi khi những gì có xung quanh chúng ta như là một cái cớ để chúng ta lấy làm biểu tượng, vì rằng, kể cả có một loại cỏ trong truyền thuyết như thế trong tay mà bạn hoặc tôi chẳng để tâm, không có lấy một chút cảm xúc nào với những thông điệp gửi gắm trong từng cánh lá thì cũng vô tác dụng mà thôi

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm sứ Quốc Anh, chợ gốm sứ, làng cổ Bát Tràng, Hà Nội).

 

Dị Thảo

Tags: gốm sứ đèn tinh dầu chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

Các bài viết khác