Đèn dầu Bát Tràng trong không gian trưng bày hiện đại

Chủ nhật, Ngày 21 Tháng 04 Năm 2019 7:01:50 AM | 838

Đã có từ hàng nghìn năm, không chỉ ở Việt Nam mà còn có ở nhiều nước trên thế giới, chiếc đèn dầu, nhất là đèn dầu bằng đất nung đã gắn bó và chứng kiến bao thăng trầm, vinh nhục của đời người. Vì lẽ đó, chiếc đèn dầu sứng đáng được trân trọng và trưng bày trong không gian sống hiện đại của chúng ta hôm nay. Tại Bát Tràng, rất nhiều các kiểu dáng với họa tiết hoa văn đẹp mắt liên tục được ra đời có thể đáp ứng nhu cầu này.

 

Vốn là sản phẩm trong danh mục vật phẩm gốm sứ thờ nhưng những chiếc đèn dầu gốm sứ Bát Tràng đã có thể tách ra trở thành một tác phẩm gốm sứ độc lập, dùng trưng bày trong mọi không gian mà không nhất thiết cứ phải dùng để bày trên ban thờ. Điều này đã được các nhà thiết kế nội thất hiện đại chứng minh và tạo ra hiệu ứng thú vị khi đặt ở trong những không gian café vừa hiện đại, vừa cổ điển.

 

Chiếc đèn dầu gốm sứ giờ đây không chỉ là vật phẩm thờ cúng trong thời hiện đại mà chúng còn được dùng như một tác phẩm gốm sứ trưng bày

 

Đến với Bát Tràng, bạn có thể được thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn cho mình một chiếc đèn dầu ưng ý nhất vừa mang đậm phong cách đặc trưng truyền thống Việt Nam vừa có sắc màu hiện đại hoặc mang nét giả cổ từ họa tiết trang trí, tới những “phụ kiện” kèm theo hay ở những kiểu dáng độc đáo.

 

Chỉ với chiếc đèn dầu gốm sứ nhưng bạn có thể thấy chúng mang những họa tiết trang trí vô cùng đẹp mắt và đa dạng

 

Qua những hình ảnh trong bài, các bạn có thể thấy được phần nào một góc nhỏ những kiểu dáng lạ mắt, họa tiết hoa văn sinh động, phong phú, màu men đặc trưng Bát Tràng: từ hình tròn trụ, tới dáng mô phỏng chiếc bát tới sự hình dung về quả lê, trái táo, trái hồng, có chiếc đèn thuôn thuôn như quả đu đủ, nom vô cùng đáng yêu và cho chúng ta cảm giác thích thú.

 

Trên một kệ nhỏ bạn đã thấy rất nhiều mẫu đèn với kiểu dáng, họa tiết trang trí khác nhau và đây cũng chỉ là một trong số vô vàn những kiểu dáng, màu men và họa tiết trang trí cho chiếc đèn dầu gốm sứ Bát Tràng mà thôi

 

Chúng ta cùng ngắm nhìn một số mẫu đèn dầu gốm sứ Bát Tràng và ghé thăm quan làng gốm cổ cũng như chợ gốm sứ Bát Tràng để ngắm nghía và chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất nhé!

 

Chiếc đèn dầu nói chung và những chiếc đèn gốm sứ nói riêng sẽ thoát ra khỏi không gian thờ, không gian bảo tàng và trở thành những tác phẩm trưng bày trong không gian hiện đại

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm Hiệp Thắng nằm trong chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội)

 

Ở mỗi kiểu dáng, với mỗi họa tiết hoa văn khác nhau lại mang tới cho bạn cảm xúc thú vị và sự cuốn hút riêng khác nhau

 

Đông Tửu

Tags: gốm sứ chợ gốm sứ thăm quan làng cổ Bát Tràng

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác