Phật Di Lặc Bát Tràng và những lưu ý khi đặt trên két sắt

Thứ Bảy, Ngày 02 Tháng 03 Năm 2019 1:24:42 AM | 1580

Cùng với việc thờ tự trên chùa nhân dân còn đặt tượng Phật Di Lặc trong không gian bài trí của mỗi gia đình như cách để được Ngài độ cho sự an vui và tài lộc. Có nhiều gia đình còn đặt Ngài trên két sắt. Nhưng có một số lưu ý khi đặt tượng Ngài trên két sắt mà chúng ta cần quan tâm.

 

Dù gần gũi với mỗi người dân tôn nhưng khi bài trí tượng Phật Di Lặc trong không gian sống chúng ta vẫn phải tuân thủ những nguyên tắc bắt buộc: đó là không được đặt tượng Ngài ở những nơi như: buồng ngủ, khu bếp hay các khu khác. Và chỉ được đặt tượng Ngài ở phòng khách, sảnh, phòng làm việc, phòng đọc hay phòng học.

 

Tượng Phật Di Lặc cần phải bài trí trong những không gian tương xứng và kị đặt ở phòng ngủ trong khi két sắt chúng ta hay đặt ở không gian này

 

Trong khi đó két sắt của mỗi gia đình thường được cất ở những nơi kín đáo, ít người qua lại và là không gian riêng tư nhất của chủ nhà như buồng ngủ. Như vậy chúng ta đã vi phạm vào điều cấm kị.

 

Có một số gia đình sử dụng két sắt như cách để cất tài liệu quan trọng, một khoản tiền mặt dự phòng cho gia đình và thường đặt két ở phòng làm việc hay phòng đọc, phòng học của gia đình trong không gian nhà ống, nhà phố bên cạnh chiếc két sắt khác đặt ở phòng ngủ để cất đồ trang sức đắt tiền và một số tiền ngoại tệ khác. Ở trường hợp này, chúng ta có thể đặt tượng Di Lặc trên két sắt vừa mang tính bài trí vừa để Ngài phù hộ cho công việc làm ăn hoặc học tập của mỗi người trong gia đình được phát triển, gặp nhiều thuận lợi, đắc tài đắc lộc đắc công danh.

 

Khi đặt tượng Ngài chúng ta thường cầu mong được phù hộ để may mắn hơn trong công danh và tài lộc với niềm vui và sự hoan hỉ trong tinh thần

 

Chú ý rằng, tượng của Ngài phải cao từ 1m trở lên và két sắt thường không có chiều cao như vậy mà chúng ta muốn đặt tượng Ngài ở trên thì phải kê cao bên dưới cho chắc chắn để tôn thêm chiều cao cho chiếc két.

 

Một số công ty, cơ quan cũng có những dạng két sắt loại to và có chiều cao từ 1m trở lên, nếu muốn đặt tượng Phật Di Lặc cũng rất hợp lý.

 

Chúng ta có thể đặt Ngài trên két sắt ở phòng khách, phòng đọc, phòng làm việc, phòng học

 

Bên cạnh chọn hướng đặt két để gặp nhiều may mắn, thuận lợi, thu hút tài lộc theo phong thủy như: đặt két ở góc phía tây và hướng của két quay về phía Đông Nam, tượng Phật Di Lặc đặt trên cũng đặt như hướng két sắt thì tốt nhất.

 

Nếu không được như vậy ta có thể đặt tượng Ngài lên trên mặt két sắt sao cho Ngài có thể quay mặt ra phía cửa chính và bao quát toàn bộ căn phòng.

 

Võ Minh Thần

Tags: gốm sứ Phật Di Lặc Bát Tràng phong thủy két sắt

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác