Cún Con tiết kiệm Bát Tràng: điệu đà và duyên dáng

Thứ Sáu, Ngày 19 Tháng 07 Năm 2019 8:36:51 AM | 787

Được ra đời từ năm ngoái, năm 2018 nhằm chào đón năm Mậu Tuất nhưng những chú cún con tiết kiệm với sắc hồng duyên dáng, sắc vàng tươi hay chấm bi đáng yêu, mắt tròn to và gương mặt xinh xắn thực sự vẫn chinh phục du khách tới thăm quan làng cổ Bát Tràng.

 

Với mái tóc xoăn lọn thả dài hai bên vai, đôi mắt tròn xoe cùng làn mi dài cong vút trên gương mặt cùng tròn có chiếc mõm nhỏ đen đen chu ra rất xinh những chú cún con tiết kiệm gốm sứ Bát Tràng khiến ai cũng phải dừng lại nhìn ngắm.

 

Những chú cún con gốm sứ tiết kiệm Bát Tràng được bày bán tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc

 

Khoác lên mình những bộ cánh thời trang bắt mắt, điệu đà với sắc màu rực rỡ: hồng mơ mộng, vàng lãng mạn, trắng tinh khôi những chú cún con đáng yêu này khiến ai nhìn cũng phải yêu thích.

 

Một chú cún con tiết kiệm được đặt cạnh một chú lợn con tiết kiệm nom thật dễ thương

 

Bên cạnh đó còn có những chú chó nhỏ nhắn, tai dài, mình thon có chấm bi nom như những chú chó cảnh được thu lại định hình trong khuôn gốm sứ.

 

Được tạo hình duyên dáng như nhau nhưng một chú với bộ cánh hồng mơ mộng và cái miệng điệu đà, một chú khoác bộ cánh màu vàng óng với những chấm chân đen và bộ tóc xoăn khá thời trang

 

Những chú chó nhỏ bé, đáng yêu với tên gọi nôm na: chó sứ tiết kiệm Bát Tràng hay cún con gốm sứ tiết kiệm Bát Tràng không chỉ là món quà ý nghĩa dành cho các em nhỏ, những người bạn thân mà còn là vật dụng trang trí dễ thương cho không gian sống của bạn.

 

Vàng tươi và trắng tinh khôi- một cặp đôi cún con gốm sứ tiết kiệm Bát Tràng thật đáng yêu

 

Bạn có thể đặt những chú cún con này trên kệ trang trí, giá sách, bàn học, bàn làm việc hoặc ở một góc bếp để vừa nhằm làm sinh động không gian vốn ít được làm dáng này vừa để bỏ những đồng tiền lẻ sau khi đi chợ về như tạo một niềm vui hay thói quen thú vị.

 

Bạn sẽ thấy thú vị khi đến với thế giới loài vật được tạo nên từ đất sét, qua bàn tay tài hoa của những người thợ Bát Tràng tạo nên những con vật để bạn vừa trang trí, vừa dùng tiết kiệm tiền lẻ trong nhà

 

Với chất sứ đanh chắc sau khi đã nung ở nhiệt độ cao những chú chó con này sẽ mang tới cho bạn cảm giác yên tâm về chất lượng: không bị nhiễm độc, nhiễm chì, không dễ bị sứt mẻ, không dễ vỡ khi bị va đập hoặc bị những thứ khác rơi vào.

 

Cũng như bạn sẽ thấy thích thú khi đến với thế giới chó sứ tiết kiệm Bát Tràng 

 

Nước men trên các họa tiết trang trí chú cún sẽ không bao giờ bị phai màu hay bị hoen ố bởi sự ẩm mốc của thời tiết hay những tác động xấu, thất thường từ môi trường.

 

Chúng ta cùng ngắm nghĩa một số mẫu mã cún con tiết kiệm Bát Tràng được bày bán trong chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng và chọn mua cho mình những chú cún con yêu thích nhé!

 

Thương Kiều

 

 

Tags: gốm sứ tiết kiệm chợ gốm làng cổ Bát Tràng

Các bài viết khác