Ống cắm hương Bát Tràng: Có thể sử dụng đa năng

Thứ Hai, Ngày 29 Tháng 04 Năm 2019 5:12:41 PM | 1164

Ống cắm hương Bát Tràng là sản phẩm gốm sứ chuyên dùng cho danh mục đồ thờ gốm sứ và là một trong những vật phẩm đặt trên ban thờ gia tiên, ban thờ Phật ở chùa hay thờ các chư vị thần linh ở đình đền… Nhưng với đời sống hiện đại của chúng ta hôm nay, những ai yêu thích đồ gồm sứ lại muốn dùng ống cắm hương như một sản phẩm đa năng dùng cắm đũa, cắm gáo múc rượu…

Không chỉ với ống cắm hương gốm sứ Bát Tràng mà rất nhiều các sản phẩm gốm sứ của Bát Tràng giờ đây đều được các bạn trẻ yêu thích và sử dụng như một sản phẩm đa năng theo trào lưu với sự sáng tạo và “làm mới” khá thú vị.

 

Ống cắm hương Bát Tràng được sử dụng đa năng khi dùng để cắm đũa cúng đặt trên ban thờ

 

Nếu trước đây, ống đựng hương gốm sứ Bát Tràng chuyên chỉ dùng cắm hương trên ban thờ để giữ cho cây hương được thẳng, không bị gãy, không bị ẩm mốc đồng thời cũng như là một cách làm cho ban thờ thêm sang trọng và đẹp mắt hơn, gọn gàng hơn. Nên tại sao có những ống cắm hương có giá 80k nhưng có những ống cắm hương lên tới gần 2 triệu đồng.

 

Ống cắm hương Bát Tràng được thiết kế với nhiều kiểu dáng đẹp, sang trọng và họa tiết hoa văn vẽ tay vô cùng duyên dáng 

 

Ngày nay, với những ai yêu thích sử dụng đồ gốm sứ, như một trào lưu của giới trẻ, mọi người có xu hướng sử dụng mọi vật dụng theo kiểu đa năng: vừa có thể dùng để làm cái này, vừa có thể dùng để làm cái kia, một món đồ có thể sử dụng trong nhiều không gian với nhiều công dụng khác nhau.

 

Ống cắm hương này được thiết kế với chân đế tròn- đẹp, họa tiết hoa sen trang nhã và nhiều bạn trẻ yêu thích đã mua về để cắm gáo dừa múc rượu như một cách để làm đẹp thêm bàn ăn

 

Do đó, những ống cắm hương từ một vật phẩm đặt trên ban thờ được nhiều người yêu thích mua về đựng ống bút, đựng đũa, đựng gáo múc rượu như những sản phẩm gốm sứ gia dụng. Hoặc có nhiều gia đình vì yêu thích món vật phẩm này quá nên mua riêng một ống về để cắm hương trên ban thờ và mua thêm một hai ống khác với các họa tiết khác để dùng trong gia đình như một món đồ gia dụng.

 

Chỉ riêng chân đế của các ống đựng hương đã rất phong phú và tạo sự thích thú cho những ai quan tâm tới sản phẩm gốm sứ này và họa tiết hình rồng là họa tiết được sử dụng rất nhiều để vẽ trên các ống đựng hương gốm sứ Bát Tràng

 

Có nhiều nhà hàng theo phong cách cổ truyền cũng đặt riêng những lọ cắm ống đũa, lọ cắm gáo múc rượu hay để đồ ăn theo phong cách ống cắm hương nhưng với những họa tiết hoặc kiểu dáng, màu sắc khác để không bị lẫn lộn và có thể dùng trong nhiều trường hợp khác nhau.

 

Chúng ta cùng ngắm một số ống cắm hương gốm sứ Bát Tràng với những họa tiết và kiểu dáng, kích cỡ khác nhau để ghé thăm làng gốm Bát Tràng hoặc lên mạng tìm hiểu về sản phẩm gốm sứ này để khi nào có nhu cầu chúng ta sẽ ghé mua nhé!

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm sứ Tuấn Loan trong chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội).

 

Đông Tửu

Tags: ống cắm hương Bát Tràng chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác