Cách bài trí ống hương Bát Tràng trên ban thờ gia tiên

Thứ Năm, Ngày 02 Tháng 05 Năm 2019 6:35:31 AM | 3004

Bạn có thể dùng một ống cắm hương Bát Tràng hay hai ống cắm hương Bát Tràng hai bên để một bên dùng cắm hương, một bên dùng cắm đũa, bạn có thể để phía trước cho tiện rút hương ra thắp khi để một ống hoặc để phía sau ngoài cùng nếu dùng hai ống cho khỏi vướng tầm mắt nhìn các đồ vật khác… Trong bài viết này chúng ta cùng tham khảo một số cách trình bày ống đựng hương trên ban thờ gia tiên nhé!

Ống cắm hương là vật phẩm cần dù không nhất thiết phải có đủ trên ban thờ gia tiên nếu điều kiện kinh tế chúng ta không cho phép tuy nhiên kể cả khi có đủ các vật phẩm là gốm sứ Bát Tràng hay chỉ có ống cắm hương Bát Tràng trên ban thờ gia tiên với những vật phẩm thờ là chất liệu khác gốm sứ Bát Tràng thì bạn sẽ bài trí thế nào, trong bài viết này chúng tôi trình bày một vài gợi ý bài trí ống cắm hương Bát Tràng trên ban thờ gia tiên để bạn tham khảo.

 

Rất nhiều mẫu mã, với những họa tiết, màu men, kích cỡ và thiết kế khác nhau dành cho ống cắm hương Bát Tràng được bày bán tại chợ gốm sứ hoặc các tiệm trên các con ngõ của Bát Tràng. Bạn sẽ có một tác phẩm gốm sứ đẹp hơn là một vật dụng gốm sứ khi sở hữu những ống cắm hương được các nghệ nhân và thợ thủ công Bát Tràng thực hiện

 

Bạn có thể mua một ống cắm hương Bát Tràng hoặc hai ống cắm hương Bát Tràng tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

 

Nếu bạn mua một ống thì bạn thường dùng để cắm hương vậy bạn nên đặt chiếc ống này ở phía ngoài, gần nhất với vị trí tay với phía bên phải của ban thờ cho tiện việc rút hương ra để châm và cắm lên bát hương.

 

Nếu có điều kiện tài chính bạn hãy sắm đủ một bộ vật phẩm thờ tự từ gốm sứ Bát Tràng để có một ban thờ gia tiên uy nghiêm và lộng lẫy, sang trọng. Nếu bạn dùng một ống cắm hương Bát Tràng bạn có thể bài trí như trong hình theo hướng dẫn của các nghệ nhân Bát Tràng (ảnh: st)

 

Nếu bạn dùng hai ống cắm hương thì hoặc là để cắm hương với một bên là hương thường dùng bạn cũng để phía bên phải còn một bên là hương dự trữ bạn sẽ đặt bên trái. Hoặc bạn có thể dùng một ống để cắm hương và một ống để cắm đũa, bạn cũng nên để ống cắm hương phía bên phải cho tiện tay rút và ống cắm đũa bạn đặt bên trái.

 

Nếu bạn yêu thích gốm sứ và những ống cắm hương Bát Tràng bạn có thể ghé thăm chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, nơi đây có rất nhiều mẫu mã và mức giá về sản phẩm này để bạn lựa chọn

 

Với việc sử dụng hai ống cắm hương như trên bạn nên đặt hai ống này ở phía sau, mép ngoài hai bên ban thờ cho đỡ vướng tầm nhìn những vật phẩm, lễ phẩm thờ tự khác. Thêm vào đó khi bạn rút ra rút vào thẻ hương để thắp sẽ không vướng víu.

 

Bạn cũng có thể sắp đặt các vật phẩm thờ cúng cũng như ống cắm hương theo ý thích hoặc theo gợi ý của các thầy cúng, thầy phong thủy hoặc những thày cúng, thày phong thủy sẽ tự tay bài trí cho bạn nếu bạn mời họ về khấn lễ.

 

Nếu hình ảnh trên hướng dẫn bạn cách bài trí khi mua một ống cắm hương thì hình ảnh này bạn sẽ tham khảo cách bài trí hai ống cắm hương trên ban thờ gia tiên cũng như cách sắp xếp và bài trí các vật phẩm thờ tự thế nào. Bạn cũng có thể lên mạng và dễ dàng có được sự hướng dẫn chu đáo cách bài trí ban thờ và các vật phẩm thờ tự từ các nghệ nhân Bát Tràng (ảnh: st)

 

Nếu bạn mua bổ sung thêm ống cắm hương Bát Tràng nói riêng hay các vật phẩm thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng nói chung bạn có thể hỏi tư vấn từ những cửa hàng chuyên bán sản phẩm thờ cúng tại Bát Tràng hoặc những nơi gần với địa chỉ của bạn, họ sẽ rất sẵn lòng để chỉ cho bạn theo kinh nghiệm sẵn có.

 

Cũng là sắc vàng kim nhưng bạn có thể thấy hình ảnh trên là họa tiết hoa sen- kim liên. Còn ở hình này là họa tiết rồng chầu mặt nguyệt với biểu tượng âm dương hòa hợp

 

Chúng ta cùng ngắm một vài hình ảnh ống cắm hương được chúng tôi thực hiện tại các cửa hàng bán sản phẩm trong chợ gốm sứ Bát Tràng và một hai hình ảnh chúng tôi lấy từ những trang bán vật phẩm thờ cúng Bát Tràng online cho bạn tiện tham khảo nhé!

 

Beo Đen

Tags: ống cắm hương sứ ống cắm hương Bát Tràng chợ gốm sứ làng cổ thăm quan

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác