Cốc Bát Tràng màu bộ đội: cá tính, “hầm hố” và đa năng

Thứ Hai, Ngày 01 Tháng 04 Năm 2019 11:58:10 AM | 1050

Không chỉ trong thời trang hay các phụ kiện thời trang mà giờ đây cả trong sản phẩm gốm sứ màu xanh lá cây đậm hay còn gọi là màu xanh bộ đội cũng tạo ra sự thu hút với giới trẻ. Rất nhiều quán café hay quán bar đã sử dụng cốc gốm sứ Bát Tràng màu bộ đội như một vật dụng đa năng: dùng trong pha trà, pha cacao, sô-cô-la hay uống bia, có khi dùng để… cắm ống hút…

 

Nếu những chiếc cốc có màu men trắng vừa lịch lãm vừa trẻ trung hay những chiếc cốc có hình thú cưng đáng yêu, những họa tiết thời trang bắt mắt… được sử dụng như một vật dụng cá nhân thì những chiếc cốc có màu xanh đậm hay màu xanh lá đậm, màu bộ đội được sử dụng nhiều trong không gian quán với phong cách mạnh mẽ, cách điệu và có sự pha trộn cá tính.

 

Cốc sứ Bát Tràng với màu men bộ đội được bày bán trên kệ hàng tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội

 

Những chiếc cốc gốm sứ Bát Tràng màu xanh bộ đội được dùng như một vật dụng đa năng: có khi dùng để pha trà mật ong, pha trà bạc hà hoặc cho các đồ uống như cacao, sô- cô- la hay uống bia; những khi không dùng để phục vụ đồ uống thì chúng có thể dùng để cắm thìa, cắm ống hút, ở một vài quán còn được dùng để cắm hoa, trồng cây cảnh mini hay trồng hoa nhựa…

 

Trong những không gian quán được trang trí theo phong cách cá tính và ấn tượng chiếc cốc sứ màu bộ đội nom thật nổi bật

 

Không chỉ lấy thương hiệu Bát Tràng mà nhiều nhà hàng, các ông chủ trẻ còn đặt hàng các nhà lò gốm sứ Bát Tràng và chế riêng thương hiệu mang tên mình, mang phong cách quán mình in dưới đáy cốc như một dấu ấn, một kỷ niệm hay bước đầu tạo dựng thương hiệu riêng.

 

Chiếc cốc sứ màu men bộ đội được đặt tại Bát Tràng vừa hầm hố vừa có thể sử dụng đa năng khi vừa là cốc bia vừa là cốc cắm ống hút

 

Hình thức của cốc cũng được thể hiện phong phú theo yêu cầu khách đặt hoặc theo gợi ý của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề nếu “chủ nhân” của những chiếc cốc không thích bị “đụng hàng” với những mẫu mã đã có trên thị trường.

 

Những chiếc cốc sứ màu bộ đội, màu xanh đậm và màu xanh lá nằm ngay ngắn trên kệ trong quán cafe

 

Việc thiết kế mẫu mã và thương hiệu riêng sẽ được trao đổi và thỏa thuận một cách thoải mái, vui vẻ với những chủ lò gốm sứ tại Bát Tràng, do đó, tại Hà Nội, đã có những chiếc cốc gốm sứ Bát Tràng màu bộ đội có phong cách riêng khá ấn tượng.

 

Chiếc cốc sứ màu bộ đội với không gian bài trí đẹp mắt

 

Chúng ta hãy cùng ngắm một vài mẫu cốc Bát Tràng có màu xanh bộ đội được bày bán trên kệ hàng tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng và được đặt làm, bài trí, sử dụng tại một số quán café phong cách cá tính tại Hà Nội nhé! Bạn cũng có thể đặt riêng những sản phẩm gốm sứ theo ý mình và liên hệ với các nhà lò khi tới thăm quan làng nghề Bát Tràng hoặc tham khảo trước trên mạng internet.

 

(Hình ảnh được thực hiện tại quán café Mở Cửa và quán café HaNoi cạnh đường bao quanh Hồ Tây, Hà Nội)

 

Phi Lu

Tags: gốm sứ Bát Tràng cốc sứ màu bộ đội

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác