Sứ lót nồi Bát Tràng: Tác phẩm nghệ thuật cho gian bếp

Thứ Sáu, Ngày 17 Tháng 05 Năm 2019 1:16:44 PM | 1307

Với nước màu đen tuyền, họa tiết vẽ tay đơn giản mà tinh tế, những miếng lót nồi bằng sứ Bát Tràng được kết vành bằng mây đan tạo nét đẹp riêng đậm đà chất dân tộc.

 

Miếng sứ lót nồi Bát Tràng có lẽ là sản phẩm gia dụng độc đáo nhất được kết hợp với chất liệu khác là mây tre đan để tạo nên một sản phẩm vừa mang nét đặc trưng riêng của làng cổ vừa đậm đà chất dân tộc.

 

Với họa tiết hoa văn vẽ tay đơn giản mà tinh tế những miếng sứ lót nồi Bát Tràng nom thật đáng yêu

 

Giống như những chiếc khay nhỏ để vừa đáy bát, đáy cốc, đáy chén hoặc nồi, âu… cỡ nào cũng có những chiếc khay lót nồi ngoài các họa tiết đẹp, đơn giản mà tinh tế được những nghệ nhân và thợ thủ công làng nghề vẽ tay thì nó còn được đan kết với mây tre đan tạo thành những vành chống nóng chung quanh.

 

Mỗi miếng sứ sẽ như một tác phẩm nghệ thuật dành cho gian bếp

 

Những sản phẩm này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn mang tính tiện dụng cho gian bếp nhà bạn. Nếu bạn không dùng đĩa lót, dùng khay đựng thì bạn có thể dùng những miếng lót này để tạo ấn tượng và thay đổi phong cách bài trí cho tăng thêm cảm xúc giúp bữa ăn trở nên thi vị hơn.

 

Miếng sứ lót nồi Bát Tràng là sự kết hợp giữa sứ với mây tre để tạo ra một tác phẩm mang đậm chất dân tộc

 

Bạn hãy ngắm nhìn một vài mẫu miếng sứ lót nồi Bát Tràng và nếu thích bạn hãy lên mạng gõ từ khóa trên hoặc ghé thăm làng cổ Bát Tràng để tìm mua cho mình những bộ sứ lót nồi, lót âu, lót đĩa, lót chén, bát phù hợp nhé!

 

Bạn hãy ghé thăm làng cổ và chọn cho mình những miếng sứ lót nồi ưng ý nhé

 

(Hình ảnh được thực hiện tại tiệm gốm sứ Quốc Anh tại chợ gốm sứ làng cổ Bát Tràng, Hà Nội)

 

Nam Khấp

Tags: gốm sứ Bát Tràng làng cổ chợ gốm sứ

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác